Kiểm tra việc đưa rước hành khách tại ngã ba sông Nhà Bè - Lòng Tàu

Qua quá trình kiểm tra trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn huyện Cần Giờ, tại vị trí ngã ba sông Nhà Bè - sông Lòng Tàu, Sở GTVT TPHCM đã phát hiện các phương tiện thủy thực hiện đưa rước hành khách đều không có giấy chứng nhận đăng ký, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thủy nội địa; người lái phương tiện không xuất trình được chứng chỉ chuyên môn theo quy định.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 11-3, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Nguyễn Văn Tám cho biết, sở đã đề nghị Công an TPHCM, UBND huyện Cần Giờ tăng cường tuần tra, kiểm soát việc các phương tiện thủy vẫn tiếp tục hoạt động đưa rước hành khách, xe gắn máy không phép tại ngã ba sông Nhà Bè - Lòng Tàu, từ huyện Cần Giờ qua huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và ngược lại. Sở yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm các chủ phương tiện thủy không đăng ký, không đăng kiểm và người điều khiển không có giấy chứng nhận khả năng chuyên môn theo quy định. 

Theo ông Nguyễn Văn Tám, qua quá trình kiểm tra trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn huyện Cần Giờ, tại vị trí ngã ba sông Nhà Bè - sông Lòng Tàu, Sở GTVT TPHCM đã phát hiện các phương tiện thủy thực hiện đưa rước hành khách đều không có giấy chứng nhận đăng ký, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thủy nội địa; người lái phương tiện không xuất trình được chứng chỉ chuyên môn theo quy định. 

Cũng theo ông Tám, khu vực ngã ba sông Nhà Bè - sông Lòng Tàu có chế độ thủy, hải văn phức tạp, mật độ giao thông cao, các phương tiện thủy, phà và phương tiện hàng hải hoạt động đan xen, hành vi đưa rước hành khách không phép nêu trên là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho người và phương tiện. Đặc biệt là các phương tiện này không được đăng ký, đăng kiểm, người lái phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn theo quy định, hoạt động tại đầu bến chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. 

Việc này, Sở GTVT TPHCM đã 3 lần có công văn đề nghị Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Nhơn Trạch, UBND huyện Cần Giờ khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, có biện pháp xử lý triệt để hoạt động nêu trên. Tuy nhiên, đến nay, Sở GTVT TPHCM nhận thấy các phương tiện thủy vẫn tiếp tục hoạt động đưa rước hành khách không phép tại khu vực trên.

Tin cùng chuyên mục