Kiểm tra vụ giám đốc Sở KH-CN tỉnh Bình Phước khai gian thành tích

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Nội vụ kiểm tra vụ việc báo chí phản ánh ông Trần Văn Vân, Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ (KH-CN) tỉnh Bình Phước, khai man thành tích để được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng ba.
Đây là vụ việc Báo SGGP đã phát hiện, xác minh và kiên trì đeo bám thông tin, đăng các bài Giám đốc sở khai gian thành tích để nhận huân chương (ngày 4-12-2015), Kiểm tra việc khai gian thành tích để nhận huân chương (ngày 8-1-2016), Tiếp tục khai gian thành tích để nhận danh hiệu (ngày 18-3-2017).

Cuối tháng 12-2015, qua đơn thư của bạn đọc, phóng viên Báo SGGP đã đến tỉnh Bình Phước điều tra và trích lục hồ sơ. Qua các tài liệu thu thập và đối chiếu với bản khai thành tích, các quyết định tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2003 và 2004 đều không có tên ông Trần Văn Vân. Đó là chưa kể, vào năm 2005, ông Trần Văn Vân đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước kiểm tra và yêu cầu kiểm điểm vì thiếu sót trong công tác tổ chức cán bộ và “ngồi nhậu với tiếp viên nữ ở nhà hàng”, ảnh hưởng đến uy tín của người lãnh đạo. Thế nhưng, với tư cách là giám đốc, chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng của Sở KH-CN, ông Vân tổ chức họp xét thi đua và vẫn bình chọn mình đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2005. 

Sau khi Báo SGGP đăng các bài phản ánh về vụ việc sai phạm nêu trên, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước đã tổ chức kiểm tra, xác minh, nhưng rồi qua suốt một năm rưỡi, đến nay, vụ việc này vẫn chưa được xử lý. Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bộ Nội vụ được giao kiểm tra, xử lý theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 10-5-2017. Tuy vậy, đến hôm nay, Báo SGGP vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi của tỉnh Bình Phước. 

Tin cùng chuyên mục