Kiểm tra, xử lý nghiêm vụ du khách bị lừa khi mua tour du lịch

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo kiểm tra thông tin báo chí nêu về việc các du khách Australia bị lừa khi tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ảnh các thông tin liên quan nhóm du khách người Australia bị lừa khi tin lời quảng cáo tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, Ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể, du khách được công ty du lịch cam kết đưa đi tham quan tại vịnh Hạ Long trên tàu hạng sang. Nhưng thực tế, họ lại được đưa đến vùng biển Cát Bà và trên tàu kém chất lượng.

Ngày 18-5, trang new.com.au của Australia đã đăng bài với tiêu đề: “Du khách Australia kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”. Nội dung bài viết kể về những trải nghiệm dịch vụ chất lượng kém ở đây.
Sau khi nhận được thông tin phản ánh, ngày 21-5, Tổng Cục Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND TP Hải Phòng chỉ đạo các cơ quan triển khai kiểm tra và xử lý nghiêm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng mà nhóm du khách này phản ánh, nếu cần thiết thì đình chỉ hoạt động doanh nghiệp trên. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp này phải nhận trách nhiệm và liên hệ với nhóm khách du lịch để xin lỗi, bồi thường và giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách.
Liên quan tới sự việc này Bộ VH-TT-DL cũng có có văn bản gửi UBND TP Hải Phòng về việc xử lý nghiêm việc cung cấp dịch vụ du lịch kém chất lượng cho du khách.

Về sự việc trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Giám đốc Sở Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về hoạt động quảng cáo, khai thác tour du lịch của đơn vị trên.

Cùng đó, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu  Sở Du lịch phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, khai thác các tour, tuyến du lịch.

Tin cùng chuyên mục