Kiên Giang lại xuất hiện cào trộm sò lụa nuôi trên biển

Trong những ngày qua, tại bãi sò giống của Hợp tác xã Đồng Lợi, thuộc xã Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang xuất hiện hàng trăm chiếc ghe cào có công suất từ 30 CV đến 90 CV, ngang nhiên vào cào trong bãi sò lụa gây thất thoát lớn cho HTX.
Kiên Giang lại xuất hiện cào trộm sò lụa nuôi trên biển

(SGGPO).- Trong những ngày qua, tại bãi sò giống của Hợp tác xã Đồng Lợi, thuộc xã Bình Trị, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang xuất hiện hàng trăm chiếc ghe cào có công suất từ 30 CV đến 90 CV, ngang nhiên vào cào trong bãi sò lụa gây thất thoát lớn cho HTX.

Rất nhiều ghe vào khu vực bãi sò giống do HTX Đồng Lợi quản lý để cào trộm

Chiều 31-12, ông Trần Thanh Tú, Phó Chủ nhiệm HTX Đồng Lợi cho biết, trong 2- 3 ngày nay, tại khu vực bãi sò giống do HTX quản lý xuất hiện một số ghe cào ngang nhiên vào khu vực bãi sò của HTX cào trộm. Ban đầu chỉ từ 5 - 10 chiếc, sau đó tăng dần, những lúc cao điểm có đến hơn 100 chiếc. Mặc dù, lực lượng bảo vệ của HTX  phối hợp cùng Kiểm ngư Kiên Giang và lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Hòn Chông đã ra ngăn cản, nhưng khi các lực lượng rút đi thì những chiếc ghe cào lại tiếp tục vào cào trộm. Theo tính toán, trung bình mỗi ghe vào bãi sò cào từ 2 tấn - 3 tấn, với giá bán từ 9 triệu - 16 triệu đồng/tấn, thì họ thu lợi bất chính trên dưới 20 triệu đồng/ghe.

Trước đó, vào tháng 4-2016, cũng tại khu vực này có hơn 100 chiếc ghe cào vào cào trộm sò gây thất thoát hàng tỷ đồng các xã viên HTX Đồng Lợi. Vì vậy, HTX rất mong ngành chức năng sớm vào cuộc để giải quyết vấn đề này.

VĨNH THUẬN

Tin cùng chuyên mục