Kiến nghị cho thuê trụ sở hành chính bỏ trống sau khi di dời

UBND quận 4 kiến nghị nên tạm thời cho thuê các mặt bằng trụ sở hành chính cũ, nguồn kinh phí thu được sẽ nộp vào ngân sách nhà nước. 
Ảnh minh họa: Sở QH-KT TPHCM
Ảnh minh họa: Sở QH-KT TPHCM
Báo cáo với Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM ngày 28-4, ông Bùi Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND quận 4, cho biết sau khi các trụ sở hành chính của quận di dời về địa chỉ mới số 5 Đoàn Như Hài (phường 12), hiện có 10 mặt bằng bị bỏ trống với tổng diện tích đất hơn 2.200m², đang rơi vào tình trạng xuống cấp.
Nếu chờ đợi các thủ tục hoàn tất chuyển đổi mục đích sử dụng khác sẽ kéo dài không dưới 3 năm, việc xuống cấp sẽ nghiêm trọng, lãng phí. Do đó, quận kiến nghị nên tạm thời cho thuê các mặt bằng trên, nguồn kinh phí thu được sẽ nộp vào ngân sách nhà nước. 
Lãnh đạo quận 4 cũng kiến nghị TP cho phép làm trường mầm non tại địa chỉ số 19, 25 và 17/1 Đoàn Như Hài, hợp khối lại có diện tích đất gần 800m2. Đối với kho số 2 - 3 Tôn Thất Thuyết, theo quy hoạch trước đây là đất giáo dục và một phần là đất ở, quận cũng kiến nghị được xây dựng thành nơi hoạt động của Trung tâm Dạy nghề và Trung tâm Giáo dục thường xuyên sau khi sáp nhập…

Tin cùng chuyên mục