Kiến nghị chọn HFIC đầu tư dự án Trung tâm tài chính TPHCM

UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận lựa chọn Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) làm nhà đầu tư dự án Trung tâm tài chính TPHCM.
Kiến nghị chọn HFIC đầu tư dự án Trung tâm tài chính TPHCM

UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận lựa chọn Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) - doanh nghiệp đặc thù 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND TPHCM - làm nhà đầu tư dự án Trung tâm tài chính TPHCM tại hai lô đất số 1-7 và 1-11 thuộc khu chức năng số 1 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm quận 2; đồng thời cho phép HFIC thuê hai lô đất này không qua đấu giá để thực hiện đầu tư dự án trên.

Theo UBND TP, Trung tâm tài chính TPHCM sẽ là nơi hội tụ, tạo điều kiện mời gọi, thu hút các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các tập đoàn lớn trên thế giới mở văn phòng hoạt động. Sự quy tụ hoạt động của các tổ chức tài chính, tín dụng này sẽ khơi thông dòng vốn từ nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng; tạo tiền đề cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm trở thành trung tâm kinh tế, tài chính của TP, cả nước và khu vực.

Ngoài ra, trung tâm sẽ là công cụ tài chính chủ lực của TP trong việc huy động các nguồn vốn trung, dài hạn trong và ngoài nước để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt trong giai đoạn nguồn chi cho đầu tư của TP ngày càng khó khăn.

Được biết, dự án dự kiến được xây dựng từ 20 đến 50 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 220.000m² và tổng mức đầu tư khoảng 4.898 tỷ đồng.

Thời gian xây dựng dự kiến từ năm 2018 đến năm 2021.

Tin cùng chuyên mục