Kiến nghị cơ chế đặc thù cho trường mầm non giữ con công nhân

Ngày 12-12, đoàn công tác của Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT đã có buổi tham quan, tìm hiểu tình hình hoạt động tại Trường Mầm non Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TPHCM). Đây là một trong những trường mầm non công lập phục vụ nhu cầu giữ trẻ là con công nhân đang làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận.

Trao đổi tại buổi làm việc, bà Trần Thị Tú Trinh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trường được xây dựng từ nguồn vốn vay kích cầu của TP, hiện đang thí điểm tổ chức giữ trẻ ngoài giờ với mức thu học phí ngoài giờ gồm 50% ngân sách chi trả, 50% phụ huynh đóng góp.

Ban đầu, đơn vị được giao chỉ tiêu tuyển sinh là 425 trẻ nhưng nhận thấy nhu cầu gửi con của công nhân quá lớn, trường đã làm đơn kiến nghị Phòng GD-ĐT trình UBND quận 7 phê duyệt tăng chỉ tiêu tuyển sinh lên 530 trẻ.

Tuy nhiên, nỗ lực này mới đáp ứng được 30% tổng nhu cầu gửi con của công nhân trên địa bàn. Nhiều gia đình phải chấp nhận gửi con tại các nhóm trẻ độc lập, tư thục với học phí rẻ hơn nhưng chất lượng không đảm bảo.  

Kiến nghị cơ chế đặc thù cho trường mầm non giữ con công nhân ảnh 1

Giờ ăn trưa của trẻ lớp 4-5 tuổi tại Trường Mầm non Khu chế xuất Tân Thuận

Trước thực tế này, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, TPHCM hiện đang triển khai 18 dự án xây trường mầm non cho con công nhân, trong đó 9 dự án do ngân sách TP đầu tư, 9 dự án nhờ sự chung tay của các doanh nghiệp.
Để giải bài toán chỗ học cho con em công nhân, thời gian tới, Sở GD-ĐT TP sẽ tham mưu UBND TP trình Thủ tướng Chính phủ một số kiến nghị về cơ chế đặc thù cho trường mầm non ở khu công nghiệp, khu chế xuất.

Tin cùng chuyên mục