Kiến nghị giảm thủ tục giấy phép lái tàu metro

SGGP
Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Bùi Xuân Cường cho biết, ban đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải giảm thủ tục liên quan về giấy phép lái tàu đối với phương tiện metro. 

Theo đó, nếu người điều khiển phương tiện đường sắt là người nước ngoài, đề nghị cho phép người lái phương tiện đường sắt phục vụ thi công, lắp đặt và thử nghiệm tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên chỉ cần có giấy phép lái phương tiện đường sắt do nước ngoài cấp, không nhất thiết phải chuyển đổi giấy phép lái phương tiện sang giấy phép Việt Nam.

Nếu là người Việt Nam, chỉ cần có giấy phép lái phương tiện đường sắt do Việt Nam cấp và chứng chỉ đào tạo lái phương tiện đường sắt do nhà thầu cung cấp, không nhất thiết phải sát hạch cấp giấy phép lái phương tiện. 

Tổng thầu Hitachi phải có đầy đủ biện pháp đảm bảo an toàn và chịu trách nhiệm về an toàn vận hành của phương tiện trong quá trình thi công, lắp đặt và thử nghiệm. Đồng thời, tổng thầu sẽ có công văn báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam khi sử dụng người lái phương tiện đường sắt. 

 

HÀ DỊU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Máy bay xếp hàng chờ cất cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất

Máy bay xếp hàng chờ cất cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa có ý kiến trả lời về việc tại Cảng hàng không Quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất máy bay phải xếp hàng dưới mặt đất để chờ cất cánh. Nhiều hành khách bức xúc phản ánh đã vào máy bay, máy bay di chuyển ra đường lăn nhưng phải chờ thêm vài chục phút, thậm chí hàng giờ mới được bay.

Quy hoạch

Tài nguyên đất chưa được sử dụng hiệu quả

Tại TPHCM, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng khiến quỹ đất dành cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cũng như nhu cầu về chỗ ở của người dân ngày càng khan hiếm. Trong khi đó, hàng trăm ngàn hécta đất của thành phố lại chưa được khai thác một cách hiệu quả nhất.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận