Kiên trì

Một bộ phận không nhỏ người dân TPHCM mưu sinh trên vỉa hè. Chính vì vậy, muốn lập lại trật tự lòng lề đường, đòi hỏi ngành chức năng phải rất kiên trì…

Thực tế đã chứng minh, dù đã đưa ra được nhiều giải pháp “thấu tình, đạt lý” như dành một phần vỉa hè cho người dân buôn bán hay thậm chí tổ chức cả một nơi buôn bán đàng hoàng (như UBND quận 1 đã thực hiện trong thời gian qua)… thì việc kiên trì nhắc nhở người dân chấp hành các quy định này vẫn rất cần thiết. Vì nhiều lý do, không ít người dân mặc dù đã được dành một phần vỉa hè cho buôn bán nhưng vẫn cứ cố tình lấn ra ngoài ranh giới ấy. Việc này không quá khó để phát hiện. Cứ đi một vòng TPHCM, từ trung tâm ra tới ngoại thành, tình trạng người dân chiếm cả lòng lề đường để buôn bán diễn ra rất phổ biến.

Trong nhiều trường hợp, cũng cần cả kiên trì xử phạt thật nghiêm để người dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi buôn bán; nhất là với các đối tượng đã có không gian buôn bán là cửa hàng ở mặt tiền đường, nhưng vẫn cố tình bày hàng chiếm cả vỉa hè.

Tin cùng chuyên mục