Kim chi - món ăn “quốc hồn, quốc túy” của Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu bốn mùa trong năm hài hòa, các danh lam, thắng cảnh quyến rũ mà còn ẩn chứa những giá trị văn hóa đặc sắc, trong đó nền văn hóa ẩm thực - nổi bật là món kim chi chua cay độc đáo gần như đã trở thành biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến đất nước xinh đẹp này.
Kim chi - món ăn “quốc hồn, quốc túy” của Hàn Quốc
Kim chi là một món ăn đã có từ lâu đời và phát triển qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau trên bán đảo Triều Tiên. Do điều kiện thời tiết khắc nghiệt với mùa đông kéo dài ở vùng Đông Bắc Á, người dân nơi đây mới nghĩ ra cách ủ rau củ quả để có thể bảo quản lâu hơn dùng qua mùa đông và từ đó kim chi dần trở thành một món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn của người Hàn Quốc.

Thời điểm cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 hàng năm, các gia đình người Hàn Quốc sẽ bắt tay vào làm kim chi, chuẩn bị cho mùa đông kéo dài sắp đến. Khi đó, kim chi thường được để trong những vại to chôn dưới đất nhằm giữ nguyên mùi vị. Giống như các loại dưa muối của Việt Nam, kim chi cũng được làm từ nhiều loại rau củ như: cải thảo, củ cải, dưa chuột… và muối, nước lã có pha thêm gia vị gừng, ớt cay. Để tăng thêm độ hấp dẫn của kim chi, một số loại còn được nêm gia vị bằng bột ớt đỏ, hoặc được ngâm trong những dung dịch tạo vị. Mặc dù nguyên liệu và phương pháp chế biến đơn giản nhưng kim chi có giá trị dinh dưỡng khá cao.

Có thể nói, kim chi là món ăn quốc hồn, quốc túy của đất nước Hàn Quốc. Ngay tại thủ đô Seoul đã có hẳn một viện bảo tàng Kim Chi chuyên giới thiệu về nền văn hóa kim chi huyền thoại với đầy đủ chi tiết quy trình sản xuất kim chi truyền thống cho đến công nghệ hiện đại xuyên suốt lịch sử 5.000 năm của món ăn trứ danh này. Lên kế hoạch cho một hành trình du lịch thu - đông Hàn Quốc, bên cạnh việc thưởng lãm bức tranh thu lãng mạn của sắc lá phong, ngân hạnh vàng, đỏ tươi đẹp, tham gia các hoạt động trượt tuyết, lướt ván đầy thú vị, hòa mình trong các lễ hội mùa đông vui nhộn, bạn đừng quên thưởng thức hương vị chua cay mặn nồng của món ăn truyền thống kim chi. Tất cả sẽ làm nên một chuyến đi thật khác biệt dành cho bạn. 

Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn trong Bộ sản phẩm Du lịch thu - đông đa dạng của TST tourist, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng quần thể núi Seorak, đảo Nami, Jeju vào thu muôn sắc rực rỡ, trải nghiệm lễ hội câu cá băng nổi tiếng, hái dâu tây, thư giãn - trị liệu bằng suối khoáng nóng… và đặc biệt ghé thăm trường học Kim Chi để tự tay chế biến món kim chi đậm đà bản sắc. Ngoài ra, dịp này, TST tourist hợp tác cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) triển khai chiến dịch “Tháng du lịch Hàn Quốc vì phái đẹp” với nhiều chương trình tour mới lạ, độc đáo nhằm mang đến cho du khách những hành trình khám phá mùa lá vàng đẹp của xứ sở kim chi. Theo đó, để tôn vinh phái đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, khách hàng khi đi tour Hàn Quốc khởi hành trong tháng 10 sẽ nhận được phần quà tặng - 1 chiếc gối cổ xinh xắn.
Kim chi - món ăn “quốc hồn, quốc túy” của Hàn Quốc ảnh 1
Thông tin tour tham khảo: Seoul - Gangwon (4 ngày), khởi hành 8/1, giá 12,98 triệu đồng. Seoul - Nami - Everland (5 ngày), khởi hành 10/11, 15,98 triệu đồng. Seoul - Nami - Gyeonggi - Busan (5 ngày), khởi hành 16, 30/11, giá từ 16,98 triệu đồng. Nami - Núi Seorak - Gangwon - Seoul - Lotte World Tower (5 ngày), khởi hành 15/11, giá 18,88 triệu đồng. Busan - Seoul - Nami - Gyeonggi (5 ngày), khởi hành 14/12, giá 16,98 triệu đồng. Liên hệ: TST tourist - 10 Tú Xương, P.7, Q.3, TP.HCM. ĐT: (028) 38328328. Hotline: 0909026118 - 0909026248, website: www.tsttourist.com. Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) - Phòng 1302, tầng 13, tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục