Kim ngạch xuất nhập khẩu mỹ phẩm tăng 100%

SGGP
Ngày 19-1, hơn 200 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm của châu Âu, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc… đã tham gia tìm hiểu môi trường đầu tư cũng như thị phần tiêu thụ sản phẩm mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm thiên nhiên (organic), tại Việt Nam. 
Theo khảo sát của Information Beauty, Việt Nam không chỉ là thị trường tiềm năng về tiêu thụ mỹ phẩm organic mà còn là vùng đất giàu nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Giới tiêu dùng trẻ hiện nay đang có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp hữu cơ và an toàn cho sức khỏe. Tại Việt Nam, hiện những tiêu chuẩn ISO và các định nghĩa về mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm organic và các thành phần của chúng vẫn chưa được xác định, nhưng thị trường này đã khá sôi động. 
Kim ngạch xuất nhập khẩu mỹ phẩm tăng 100% ảnh 1 Những người bận rộn chọn lối sống organic để luôn cân bằng, thoải mái và giàu năng lượng
Theo Hiệp hội Tinh dầu - Hương liệu - Mỹ phẩm Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu mỹ phẩm của nước ta tăng nhanh, từ 3 tỷ USD năm 2016 lên 6 tỷ USD năm 2017. Việc kiểm tra xuất xứ, nguồn gốc nguyên liệu mỹ phẩm tại Việt Nam còn nhiều bất cập, do đó tồn tại tràn lan tình trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng và hóa chất cấm. Nhiều DN không có giấy phép cũng sản xuất mỹ phẩm. Do vậy, việc hình thành dòng sản phẩm uy tín, thương hiệu, thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng tại Việt Nam là rất cần thiết. Được biết, vào tháng 6-2018, hơn 200 DN sản xuất mỹ phẩm sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm của mình tại quận 7, TPHCM. 

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Nỗi khổ “con lai” officetel

Tại một buổi họp về thị trường bất động sản TPHCM mới đây, vấn đề officetel lại một lần nữa được xới lên, nhưng câu trả lời là tiếp tục chờ đợi. Điều đó làm cho hàng ngàn người dân mua loại căn hộ này tiếp tục rơi vào tâm trạng lo lắng…

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế