Kim ngạch xuất nhập khẩu mỹ phẩm tăng 100%

SGGP
Ngày 19-1, hơn 200 doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm của châu Âu, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Trung Quốc… đã tham gia tìm hiểu môi trường đầu tư cũng như thị phần tiêu thụ sản phẩm mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm thiên nhiên (organic), tại Việt Nam. 
Theo khảo sát của Information Beauty, Việt Nam không chỉ là thị trường tiềm năng về tiêu thụ mỹ phẩm organic mà còn là vùng đất giàu nguồn nguyên liệu thiên nhiên. Giới tiêu dùng trẻ hiện nay đang có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm làm đẹp hữu cơ và an toàn cho sức khỏe. Tại Việt Nam, hiện những tiêu chuẩn ISO và các định nghĩa về mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm organic và các thành phần của chúng vẫn chưa được xác định, nhưng thị trường này đã khá sôi động. 
Kim ngạch xuất nhập khẩu mỹ phẩm tăng 100% ảnh 1 Những người bận rộn chọn lối sống organic để luôn cân bằng, thoải mái và giàu năng lượng
Theo Hiệp hội Tinh dầu - Hương liệu - Mỹ phẩm Việt Nam, kim ngạch xuất nhập khẩu mỹ phẩm của nước ta tăng nhanh, từ 3 tỷ USD năm 2016 lên 6 tỷ USD năm 2017. Việc kiểm tra xuất xứ, nguồn gốc nguyên liệu mỹ phẩm tại Việt Nam còn nhiều bất cập, do đó tồn tại tràn lan tình trạng mỹ phẩm giả, kém chất lượng và hóa chất cấm. Nhiều DN không có giấy phép cũng sản xuất mỹ phẩm. Do vậy, việc hình thành dòng sản phẩm uy tín, thương hiệu, thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng tại Việt Nam là rất cần thiết. Được biết, vào tháng 6-2018, hơn 200 DN sản xuất mỹ phẩm sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm của mình tại quận 7, TPHCM. 

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ajax - Real Madrid 1-2: VAR cứu nguy, Benzema, Asensio kịp lập công giành 3 điểm

Ajax - Real Madrid 1-2: VAR cứu nguy, Benzema, Asensio kịp lập công giành 3 điểm

ĐKVĐ Champions League Real Madrid đến sân của Ajax tự tin giành 3 điểm nhưng bất ngờ gặp khó, thậm chí VAR đã cứu nguy nhà vô địch 1 bàn. Phút 60 Benzema dứt điểm mở tỷ số, phút 75 Ziyech gỡ hòa cho Ajax và Asensio kịp ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1, Real có lợi thế trước trận đấu lượt về trên sân nhà ngày 6-3 tới.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Ấn Độ - thị trường tiềm năng cho hàng Việt

Theo ông Võ Tân Thành, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM), những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Ấn Độ luôn đạt mức tăng trưởng khả quan với tốc độ tăng ấn tượng. Ấn Độ là một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới, nhu cầu về các mặt hàng rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, Việt Nam còn nhiều tiềm năng để xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này.

Địa ốc

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế