Kinh hoàng 9 công nhân thiệt mạng và mất tích trên sông Hồng

Ngày 13-3, UBND tỉnh Lào Cai đã thông tin chính thức vụ đuối nước nghiêm trọng xảy ra trên sông Hồng thuộc địa bàn huyện Bát Xát làm 9 người chết và mất tích.

Theo ông Vương Trinh Quốc, người phát ngôn của UBND tỉnh Lào Cai, vụ đuối nước trên xảy ra vào khoảng 15h chiều 11-3, vào thời điểm đó một số công nhân của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Bắc sông Hồng (Lào Cai) tham gia vận chuyển hàng tạm nhập tái xuất qua khu vực cột mốc 92 trên 3 chiếc thuyền sắt. Tới 16h cùng ngày, sau khi giao hàng xong sang phía Trung Quốc, 9 công nhân đi trên 1 chiếc thuyền trở về không may thuyền bị chết máy. Các công nhân đã nhảy xuống sông nhưng do không biết bơi nên 5 nạn nhân được xác định bị đuối nước (hiện đã tìm thấy thi thể), còn 4 nạn nhân vẫn đang mất tích.

Kinh hoàng 9 công nhân thiệt mạng và mất tích trên sông Hồng ảnh 1 Lực lượng chức năng của tỉnh Lào Cai đang tìm kiếm những công nhân mất tích trên sông Hồng

Ông Vương Trinh Quốc cùng cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng biên phòng tỉnh Lào Cai và chính quyền địa phương đã tổ chức lực lượng tìm kiếm các nạn nhân và thông báo cho phía cơ quan chức năng Trung Quốc phối hợp tìm kiếm. Đến khoảng 18h30', ngày 12-3 đã tìm thấy thi thể 5 nạn nhân là: Châu A Dế (46 tuổi, ở huyện Bát Xát), Giàng A Dở (23 tuổi) và Giàng A Tỉnh (21 tuổi) cùng ở huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và Thào A Lâu (28 tuổi) và Thào A Giàng (16 tuổi) cùng trú tại huyện Than Uyên (Lai Châu). 4 nạn nhân còn mất tích gồm: Tráng A Long, Vàng Văn Thắng  cùng trú tại huyện Mường Khương, Thầu A Hòa (ở huyện Bát Xát) và Lò Văn Nam (ở tại huyện Than Uyên, Lai Châu).

Kinh hoàng 9 công nhân thiệt mạng và mất tích trên sông Hồng ảnh 2 Người những công nhân mất tích trên sông Hồng ngóng chờ thông tin tìm được người thân

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Ngữ, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai, hiện nay, thi thể 5 nạn nhân xấu số đã được đưa về gia đình để tổ chức mai táng. Đối với 4 người mất tích, lực lượng chức năng, thân nhân đang tiếp tục tìm kiếm (có hỗ trợ ăn, nghỉ cho thân nhân trong quá trình tìm kiếm) và sẽ thông tin chính thức khi tìm thấy.

Liên quan đến hoạt động Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Bắc sông Hồng, cơ quan chức năng cho biết, công ty này được phép xuất hàng qua lối mở tại huyện Bát Xát. Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong vụ việc đáng tiếc.

Tin cùng chuyên mục