Kinh hoàng, ma túy “đá”

Kinh hoàng, ma túy “đá”

Gần đây, khi số vụ buôn bán ma túy “đá”, được gọi một cách bóng bẩy là “cái chết lạnh” bị bắt ngày càng nhiều thì chúng tôi thấy cần phải gióng lên hồi chuông báo động để mọi người cùng chung tay ngăn chặn đường vào Việt Nam của ma túy “đá”. Bởi nỗi lo này không của riêng ai. Vậy ma túy “đá” hay còn gọi là “hàng đá”, “crystal meth”, “ice meth” là gì và tác hại nó ra sao, trước khi đọc bài viết của chúng tôi, xin mọi người hãy ngắm nhìn những bức ảnh khủng khiếp của người nghiện “hàng đá” mà chúng tôi đã được phép đăng báo của chủ Blog Tắc kè.

Hùng “Sài Gòn”, kẻ bán “cái chết lạnh” sa lưới

Ngày 29-2-2008, giữa trời nắng như đổ lửa, các trinh sát chống ma túy của Công an quận 7, TPHCM vẫn kiên gan “ngồi đồng” tại ngã ba Trần Xuân Soạn - Lâm Văn Bền, phường Tân Thuận Tây, quận 7 để đón “con mồi” của họ. Trời ngả chiều. Từ xa, một mái tóc nhuộm vàng như rễ tre chạy tới.

Ả nhìn dáo dác và sà vào hè đường. Các trinh sát vùng dậy thật nhanh và ngay khi ả vừa móc trong người hai gói thuốc nhỏ để dúi vào tay thanh niên thì bị bắt. Ả tên Trịnh Ngọc Trâm (sinh 1989). Hai con nghiện bị bắt khai tên: Nguyễn Văn Minh và Lê Minh Hiền (đều sinh năm 1989).

Thu giữ trong người Trâm có 34 viên nén màu hồng in hình trái tim và 1,9 triệu đồng tiền mặt. Khi bị tạm giữ Trâm một mực nói mình chỉ là người giao hàng thuê cho một Việt kiều. Và khi chiếc điện thoại của ả có một giọng nam gọi bảo mang tiền “bán đá” về nộp cho “đại ca” thì ả đành “phun” ra đường dây “bán đá” của ả.

Kinh hoàng, ma túy “đá” ảnh 1

Thiếu thuốc người nghiện tự cào cấu mình đến lở loét cơ thể. Ảnh: Blog Tắc kè

Qua lời khai của Trâm, “cái tủ đá” mà Trâm nhận hàng là một căn phòng ở lầu 8, khách sạn Mimosa, quận 10. Khi Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy quận 7 ập vào, “cái tủ đá” của bọn Hải, có 3 người đang ngồi “chờ thời”.

Truy xét nhanh, các trinh sát không thu giữ được gì có giá trị. Đang lúc đấu tranh gay gắt thì cô gái trong phòng xin đi vệ sinh. Chỉ huy nhóm trinh sát chống ma túy nhìn mặt cô ta vài giây rồi anh đồng ý. Cô gái bước đi thì anh nhìn vào trinh sát nữ gần đó, và ám hiệu bằng mắt của anh đã được hiểu!

Chiếc cửa phòng vệ sinh được đá bung sau một giây đóng lại và kẻ bán ma túy đã bị quật ngã sấp xuống sàn nhà với 9 gói ma túy gồm bột heroin và “bột đá” mà ả kia chưa kịp bỏ vào bồn cầu để thủ tiêu. Đến nước này thì chúng biết không thể chối cãi và chúng tự khai: tên Lưu Hoàng Hải, sinh 1990, cư ngụ ở Tôn Đản, quận 4, Trần Quang Hải, sinh 1983, cư ngụ ở hẻm chợ Thái Bình, Phùng Kim Vân An, sinh 1983, ngụ ở chung cư Nguyễn Kim, quận 10. Nhưng “đại ca” là ai? Trong sổ mua bán “cái chết lạnh” có tên Hùng “ai xơ”(ICE- nghĩa là đá), là chú ruột của Hải “nhí” và y cũng đang thuê phòng trong khách sạn này. Khám phòng không thấy Hùng “ai xơ” đâu?

Các trinh sát chống ma túy quận 7 đã “trộn người” vào đám đông đang tò mò xem bắt người trước khách sạn. Một thanh niên đứng xem cảnh bắt người với thái độ cố kềm chế đến lạ. Bàn tay y đã không giấu nổi sự bối rối và lo lắng. Đó chính là Hùng “ai xơ”, biệt danh mới của Hùng “Sài Gòn”, một giang hồ của quận 4 với nhiều tiền án và đã trải qua hàng chục năm sống tại các trại giam Bố Lá, Năm Căn, Mộc Hóa. Năm 2007, Hùng “Sài Gòn” được ra tù. Trở về nhà, Hùng “Sài Gòn” quyết “đổi đời” bằng cách không đâm thuê chém mướn, cướp giật tài sản nữa mà đổi sang buôn bán ma túy với cái tên gọi mới, rất Tây - Hùng ICE. Y tên thật là Lưu Văn Hùng, sinh 1973, cư ngụ tại quận 4.

Trước đó, ngày 21-8-2007, lực lượng biên phòng tại cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) đã bắt tên Tăng Thân Lắm, 27 tuổi, cư ngụ tại TPHCM vượt biên vào Việt Nam, từ Campuchia. Tên Lắm vốn là một tên nghiện ma túy có hạng tại TPHCM và sau đó chuyển sang “cõng hàng” thuê cho một đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia. Khi bị bắt, lực lượng biên phòng thấy hắn giữ khư khư trong người một số “cục trắng”, giống như những cục băng phiến. Và đó là 350gr chất ma túy tổng hợp, tinh thể rắn còn gọi là (ICE - đá), y khai đã “cõng hàng” nhiều lần rồi và điểm đến của các viên thuốc đá là các vũ trường.

Như thế, ma túy “đá” có mặt tại TPHCM từ khi nào?

Ma túy “đá” là gì?

Theo Thượng tá Lý Đại Bàng, Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy CATPHCM (PC17) thì loại ma túy “đá” này xuất hiện tại TPHCM khoảng 3 năm gần đây và đây là loại ma túy cực độc, những thanh niên nghiện ma túy thích dùng chung với thuốc lắc để tăng ảo giác, tìm khoái cảm khi nghe nhạc. Thời gian qua, Phòng PC 17 đã bắt khá nhiều vụ buôn bán ma túy “đá” dù không lớn lắm nhưng đó là vấn đề mà PC 17 CATP quan tâm để đề ra kế hoạch ngăn chặn loại hàng độc hại đang thâm nhập vào giới trẻ TP.

Qua nhiều nguồn tài liệu mà chúng tôi thu thập được, ma túy “đá” còn gọi là ma túy “chấm đá” là loại ma túy tổng hợp có chứa chất methamphetamine (meth), amphethamine (amph) tác động trực tiếp vào não bộ, gây kích thích thần kinh trung ương và có thể tạo ảo giác kéo dài đến 3 ngày cho người dùng. Hưng phấn, sung mãn và sự tự tin của kẻ dùng loại chất độc này khiến họ có thể làm những điều mà khi tỉnh táo họ không dám làm như: nhảy từ trên cao xuống đất, quan hệ tình dục tập thể, chạy xe với tốc độ cao, tự rạch vào chính da thịt mình…. Ma túy “đá” có thể khiến kẻ dùng chúng thức trắng 3 - 4 đêm liền, không có cảm giác thèm ăn ( bởi nó được sản xuất từ ephedrine, một chất thường có trong thuốc giảm cân). Kẻ nghiện ma túy “đá” rất sợ ánh sáng, họ thường đeo kính đen khi có ánh sáng hoặc có đèn sáng.

Không thèm ăn, không ngủ, hoạt động hết công suất cho việc nhảy nhót, lắc lư hàng chục giờ, làm tình như một cái máy khiến cho người sử dụng chúng tả tơi như cái xác ve. Loại chất amph và meth đã có mặt tại Việt Nam từ trước năm 1975. Lính viễn chinh ngày ấy đến Việt Nam rất sợ hãi trước cái chết treo lơ lửng trên đầu họ hàng ngày và thường lo lắng đến mức hoảng loạn khi nghe tin phải chuẩn bị hành quân. Để tự trấn an mình, lính viễn chinh đã tìm đến với ma túy loại viên có tên AST và Estacy (chứa meth và amphe).

Nhiều người trong số họ quá sợ hãi đã phải dùng liều cao hơn - hít trực tiếp bột meth qua mũi. Cứ xem lại các phim về chiến tranh ở Việt Nam, sẽ thấy cảnh các binh sĩ Mỹ, Úc hít meth, trước khi họ hành quân. Thời thế chiến thứ nhất, binh lính Đức cũng dùng loại này trước khi ra trận. Bởi nó khiến người dùng không đói mà còn trở nên hung bạo. Nhất là khi họ nghe tiếng la hét, súng nổ đạn bay và những ánh sáng hỏa châu thì càng bị kích thích dữ dội, khi ấy họ không sợ chết mà muốn chém giết.

Tác hại sau khi sử dụng thuốc

Nếu trước đây dùng thuốc lắc, dân chơi gọi là “cắn” thì bây giờ ám hiệu để chúng rủ nhau dùng ma túy “đá” là “phá núi”, “đập đá” “ục”. Loại ma túy cực độc này được bán dưới nhiều dạng khác nhau: cục (trắng như băng phiến), bột (có hạt trong như bột ngọt hoặc nghiền nhuyễn hơn nữa) để hít trực tiếp bằng mũi. Dạng viên nén (khoảng một triệu đồng/viên) được sản xuất từ một loại bột hỗn hợp: ketamine, amph, meth. Giá đắt và cách chơi cũng nhiêu khê - người chơi phải đốt nóng chảy loại “bột đá” bằng một dụng cụ thủy tinh hình dạng giống như ống thuốc lào rồi hút vào bằng miệng. Dân chơi gọi là “ục”.

Trong “hàng đá” tinh chất meth sẽ chiếm tỷ lệ cao nhất, do vậy, hưng phấn được kích thích cao độ và ảo giác cũng tăng cao, tạo ra những hành vi điên cuồng theo những gì họ “nhìn thấy” trong ảo giác. Dân chơi sau khi “phá núi” họ sẽ cảm thấy hưng phấn, kích động cao độ khi nghe nhạc càng to càng khoái và nếu có ánh đèn “chớp nhá” thì họ như con thiêu thân nhảy nhót điên cuồng hàng chục giờ liền không mệt. Giá của “hàng đá” rất cao, 100gr tinh chất giá 45 triệu đồng và một viên nén giá khoảng 1 triệu đồng.

Có thuốc họ nhảy nhót la hét điên cuồng nhưng thiếu thuốc, kẻ nghiện có cảm giác rất lo lắng, hoảng sợ, có cảm giác như bị rình rập, truy sát khiến họ trốn chui nhủi vào nơi tối tăm và khi ấy, họ như bị hàng ngàn con sâu, bọ bò lổn ngổn dưới da rất khó chịu, khiến họ tự cào cấu mặt, mũi chân tay và dù thịt da đã rách toạc họ vẫn cào, khiến các vết thương lở lói.  

*** 

Một tương lai tối tăm không đường về và một huyệt mộ sẽ dành cho những kẻ đâm đầu vào “đá”. Đó là lời cảnh báo có thật!

Kinh hoàng, ma túy “đá” ảnh 2

Tác hại của ma túy “đá” sau khi sử dụng: Sau 3 tháng.

Kinh hoàng, ma túy “đá” ảnh 3

Sau 2,5 năm.

Kinh hoàng, ma túy “đá” ảnh 4

Sau 4 năm. Ảnh: Blog Tắc kè

PHẠM THỤC

Tin cùng chuyên mục