Khai mạc Hội chợ đầu tư vùng kinh tế trọng điểm phía Nam 2007

Chào hàng 249 dự án chi tiết

Chào hàng 249 dự án chi tiết

Ngày 30-10, tại Dinh Thống Nhất TPHCM đã diễn ra Hội chợ đầu tư vùng kinh tế trọng điểm phía Nam 2007 (lần I) do UBND TPHCM phối hợp với các tỉnh và Bộ Kế hoạch-Đầu tư tổ chức. Hội chợ giới thiệu toàn cảnh môi trường đầu tư, tiềm năng và cơ hội kinh doanh của toàn vùng (gồm TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh); tập trung trưng bày, giới thiệu, kêu gọi đầu tư vào hơn 400 dự án của các tỉnh, thành phố, trong số đó có 249 dự án chi tiết thuộc 7 nhóm ngành: cơ sở hạ tầng; bất động sản và phát triển đô thị; công nghệ thông tin và công nghệ cao; nhóm dịch vụ – tài chính – du lịch; năng lượng; giao thông vận tải và bưu chính viễn thông.

Chào hàng 249 dự án chi tiết ảnh 1

Nhà đầu tư nước ngoài nghiên cứu các dự án đầu tư ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Ảnh: ĐỨC THÀNH

Ngoài các DN trong nước, hội chợ thu hút hơn 200 nhà đầu tư tham dự vào các lĩnh vực tài chính, địa ốc, sản xuất, tư vấn, đến từ các nước như Mỹ, Đức, Anh, Singapore, Trung Quốc… và các quỹ đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại TPHCM.

Hội chợ là nơi kết nối giữa cung và cầu trong thu hút vốn đầu tư, giúp các nhà đầu tư gặp gỡ, tìm hiểu trao đổi và bàn bạc trực tiếp với các chủ dự án; là nơi để các nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi với các bộ, ngành và lãnh đạo các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Dịp này, UBND TPHCM đã giới thiệu 130 dự án chi tiết, trong đó có 36 dự án mời gọi đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng và sản xuất nhằm giảm ùn tắc giao thông… Cụ thể, dự án xây dựng tuyến monorail trên Công viên phần mềm Quang Trung với tổng vốn 390 triệu USD; tuyến metro từ cầu Sài Gòn về Bến xe Cần Giuộc 1.530 triệu USD; giai đoạn 2 cảng Phú Hữu 22,5 triệu USD; giai đoạn 2 cảng Phú Định 81 triệu USD… Ngoài ra, TPHCM cũng lập kỷ lục với 43 dự án mời gọi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, tập trung vào việc xây dựng các khu đô thị, trung tâm thương mại. Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, lãnh đạo của thành phố sẽ lắng nghe và giải quyết đến nơi đến chốn những vướng mắc để các nhà đầu tư yên tâm hợp tác.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục