Từ 7-4, nâng biên độ dao động giá cổ phiếu, chứng chỉ quỹ

Chiều 3-4, tại Hà Nội, Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã họp báo ngay sau khi ban hành quyết định điều chỉnh biên độ dao động giá cổ phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư trên Sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (Hostc) từ 1% lên 2% và cổ phiếu tại Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội (Hastc) từ 2% lên 3%, áp dụng kể từ ngày 7-4.

Ông Nguyễn Sơn, Trưởng ban Phát triển thị trường - UBCKNN cho biết: đợt điều chỉnh này nằm trong lộ trình để đưa biên độ giao dịch về như cũ, trước mắt, nếu dấu hiệu thị trường tốt, UBCKNN sẽ tiếp tục mở biên độ. Theo ông Sơn, mức điều chỉnh hiện nay là vừa phải, đây là giải pháp tạm thời để xem phản ứng của thị trường. Tuy nhiên, nếu thị trường có phản ứng tiêu cực thì cũng phải xem xét để áp dụng thêm các biện pháp khác.

Ông Sơn cho biết thêm: thời gian qua, UBCKNN đã thu hẹp biên độ dao động giá nhằm ổn định tâm lý nhà đầu tư, hạn chế việc bán tháo cổ phiếu và các hoạt động giải chấp nhằm ổn định lại hoạt động của thị trường chứng khoán. Sau một thời gian thực hiện, giải pháp trên đã có những tác động tốt đến tình hình thị trường.

NG.QUANG

Tin cùng chuyên mục