Giá vàng trong nước sáng tăng, chiều giảm

* 300 kg vàng đầu tiên nhập kho ngoại quan TPHCM

Ngày 3-4, giá vàng miếng SJC sau khi tăng lên mức 18,15 triệu đồng/lượng (trong phiên giao dịch đầu ngày) đã giảm trở lại mức 18,05 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch cuối ngày, tuy nhiên vẫn tăng 150.000 đồng/lượng so với mức giá ngày 2-4. Cùng với giá vàng trong nước, giá vàng thế giới sau khi tăng lên mức 904 USD/ounce vào đầu ngày đã giảm xuống mức 898,9 USD/ounce vào cuối ngày. So với giá vàng thế giới giá vàng trong nước đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn trên dưới 300.000 đồng/lượng.

Tại sàn giao dịch vàng Sài Gòn, vào 9 giờ sáng 3-4, khi mức giá trên sàn niêm yết ở mức 18,07 triệu đồng/lượng, các nhà đầu tư một ngày trước đó đã nhập lệnh mua vào với giá 17,625 triệu đồng/lượng hồ hởi bán ra chốt lời, ngược lại những nhà đầu tư đã bán khống trước đó với mức giá thấp trở nên lo âu, thấp thỏm. Mặc dù vậy tính đến cuối ngày tổng khối lượng vàng giao dịch lên đến 300.000 lượng, tăng 40% so với ngày 2-4.

Trước đó 1 ngày kho ngoại quan TPHCM thuộc Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng đã chính thức ra mắt và nhập kho 300kg vàng đầu tiên từ ngân hàng nước ngoài Standard Bank. Với nhu cầu vàng đang ở mức cao, trong khi các quy trình nhập khẩu vàng vẫn còn chậm, kho ngoại quan TPHCM sẽ tạo điều kiện thuận tiện hơn cho các nhà cung cấp quốc tế và các đơn vị nhập khẩu vàng trong nước góp phần kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. Theo Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, từ đầu năm đến nay các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập về tổng cộng 70 tấn vàng, trong đó riêng SJC chiếm hơn 40 tấn, điều này cho thấy sức tiêu thụ vàng miếng trong nước hiện nay khá cao. 

THI – NGÂN

Tin cùng chuyên mục