PepsiCo Việt Nam nhận giải thưởng DMK-Donald M. Kendall

PepsiCo Việt Nam nhận giải thưởng DMK-Donald M. Kendall
PepsiCo Việt Nam nhận giải thưởng DMK-Donald M. Kendall ảnh 1

Tập đoàn PepsiCo Toàn Cầu vừa tổ chức trao giải thưởng DMK-Donald M. Kendall cho Công ty PepsiCo Việt Nam (ảnh). Được biết, đây là giải thưởng cao quý nhất của tập đoàn, các công ty đoạt giải phải đáp ứng được các tiêu chí như: phát huy năng lực sáng tạo đổi mới sản phẩm, có những chiến lược hiệu quả trong hệ thống phân phối tập trung phục vụ khách hàng, các chương trình hiệu quả trong sản xuất, năng lực tổ chức bộ máy quản lý…

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PepsiCo Việt Nam cho biết, những thành công đã đạt được về lợi nhuận, tăng trưởng, năng lực tiếp cận thị trường… của PepsiCo trong thời gian qua là kết quả đóng góp của đội ngũ nhân sự, những con người hội tụ đủ năng lực, làm việc có định hướng nhất quán và tâm huyết với công ty.

Chính những nhiệt huyết đã giúp công ty đoạt được giải thưởng này 4 năm liên tục và giành được hạng nhất toàn cầu trong năm nay. P.N.

Quý 1-2008 nhập khẩu tăng trên 62%

Theo Bộ Công thương, tổng kim ngạch nhập khẩu trong quý 1-2008 ước đạt 20,39 tỷ USD, tăng 62,5% so với cùng kỳ năm 2007. Trong đó, doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư trong nước tăng 75%, DN có vốn đầu tư nước ngoài tăng 39,2%.

Theo nhận định của Bộ Công thương, nguyên nhân của việc tăng nhập khẩu chủ yếu là do giá cả của nhiều mặt hàng trên thị trường thế giới tăng cao như: xăng dầu tăng 57%, sắt thép 70%, hóa chất 62%…

Bên cạnh đó, nhu cầu phục vụ cho đầu tư, sản xuất trong nước và xuất khẩu, nhu cầu tiêu dùng cũng tăng mạnh nên nhiều mặt hàng tăng về lượng nhập khẩu, trong đó nhóm máy móc, thiết bị, dụng cụ, phụ tùng đã tăng 50,8%, chất dẻo nguyên liệu tăng 36,1%, điện tử, máy tính và linh kiện tăng 50,9%... so với cùng kỳ. T.M.

SCB luôn hướng về cộng đồng

Nhân kỷ niệm 16 năm ngày thành lập, vào tối ngày 9-4 tại sân khấu Lan Anh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) phối hợp với Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM, UBND quận 8 tổ chức đêm nhạc “Nỗi đau nhân loại” gây quỹ ủng hộ cho làng trẻ Thiên Phước. Bà Vũ Thị Kim Cúc, Phó Tổng giám đốc SCB cho biết: một trong những mục tiêu SCB luôn mong muốn là đạt được những thành tích tốt nhất trong hoạt động kinh doanh để có điều kiện đóng góp vào cộng đồng xã hội.

Được biết, trong những năm qua, SCB thường xuyên có những hoạt động để góp phần gây quỹ bảo hộ cho các trẻ em khuyết tật và nạn nhân bị nhiễm chất độc màu da cam. Việc tổ chức đêm nhạc “Nỗi đau nhân loại” là một minh chứng.

Và đến nay, thương hiệu SCB được người tiêu dùng biết đến thể hiện qua các danh hiệu như “Dịch vụ Ngân hàng bán lẻ được hài lòng nhất năm 2008” do người tiêu dùng bình chọn thông qua báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức, “Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2007” do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức...P.N

Đẩy mạnh việc kiểm soát giá thuốc

Trước diễn biến như giá nguyên liệu, nhiên liệu trên thế giới tiếp tục đứng ở mức cao, tình hình thời tiết, dịch bệnh… diễn ra phức tạp, Bộ Y tế dự báo giá thuốc có thể có biến động theo diễn biến chung của thị trường. Đối với một số mặt hàng thuốc sản xuất trong nước, Bộ Y tế sẽ có điều chỉnh với tỷ lệ thích hợp.

Tuy nhiên, để giữ ổn định mặt bằng chung về giá dược phẩm như hiện nay, Bộ Y tế yêu cầu các bộ ngành và UBND các tỉnh thành phố cần tăng cường phối hợp để kiểm soát quân bình cung cầu, kiểm soát giá xuất xưởng của thuốc trong nước và giá thuốc nhập khẩu để chủ động xử lý kịp thời tránh tình trạng tăng giá đột biến, tăng giá đồng loạt trên thị trường.T.M.

Thời hạn áp thuế bán phá giá giày mũ da sắp kết thúc

Bộ Công thương cho biết, theo thông báo của Ủy ban Châu Âu (EC) về thời hạn áp thuế chống bán phá giá đối với giày mũ da có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc, nếu không có yêu cầu rà soát, thời hạn áp thuế chống bán phá giá nói trên sẽ kết thúc vào ngày 7-10-2008.

Trong thời gian tới, nếu các nhà sản xuất châu Âu có đơn yêu cầu rà soát và cần cung cấp đầy đủ các bằng chứng chứng minh, nếu không áp thuế chống bán phá giá và trong trường hợp EC quyết định tiến hành rà soát các nhà nhập khẩu, nhà xuất khẩu thì, đại diện của nước xuất khẩu và các nhà sản xuất EU có thể tham gia trao đổi, bình luận, phản bác về những vấn đề nêu trong đơn yêu cầu rà soát. T.M

VTC ra mắt website ôn thi trực tuyến

Website thông tin giáo dục và ôn thi trực tuyến http://abcd.vn vừa được VTC chính thức cho ra mắt nhằm phục vụ nhu cầu học tập của các bạn học sinh trước ngưỡng cửa các kỳ thi năm 2008. Với chất lượng đề thi cùng lượng thông tin phong phú về mọi vấn đề liên quan tới thi cử, giáo dục và định hướng nghề nghiệp, website http://abcd.vn là người bạn đồng hành của học sinh khi mùa thi đến gần.

Bên cạnh đó, các thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, bí quyết học thi và thông tin giáo dục sẽ được cập nhật liên tục và trên trang web còn có nhiều dịch vụ tiện ích khác mang tính vừa học vừa chơi như học đàm thoại tiếng Anh, đọc sách giáo khoa điện tử; khám phá kho tàng tri thức nhân loại, truyện vui thư giãn…

Được biết, để trả chi phí cho các dịch vụ trên http://abcd.vn, người sử dụng có thể gửi tin nhắn từ điện thoại di động tới đầu số 8x39 (tham khảo tại http://abcd.vn) và khi đăng ký thành viên trên website, người đăng ký sẽ có một tài khoản trực tuyến được bảo mật để dễ dàng sử dụng tất cả các dịch vụ của VTC. Q.L
 

Tin cùng chuyên mục