Từ 22-6, kiểm tra việc cắt giảm đầu tư công

(SGGP-12h) Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho biết, bắt đầu từ 22-6 ,bộ này sẽ tổ chức 11 đoàn kiểm tra tới các bộ ngành và địa phương về việc điều hành kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản và chi tiêu ngân sách phục vụ mục tiêu kiềm chế lạm phát.

Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Giao thông - Vận tải và Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn, Bộ Kế hoạch - Đầu tư sẽ tập trung kiểm tra chủ yếu vào các dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước và nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Cụ thể là tình hình triển khai thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản từ vốn ngân sách Nhà nước, việc sắp xếp kế hoạch vốn đầu tư phát triển của các đơn vị năm 2008.

Còn đối với các tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước, Bộ Kế hoạch - Đầu tư sẽ kiểm tra tình hình hoạt động đầu tư đối với ngành nghề chính và các ngành nghề thuộc lĩnh vực khác; tình hình sử dụng vốn vay tín dụng các ngân hàng và nguồn vốn đang quản lý; rà soát việc cắt giảm đầu tư để làm trụ sở, tập trung cho các công trình dự án phục vụ trực tiếp cho ngành nghề sản xuất kinh doanh chính.

Đối với các ngân hàng: Phát triển Việt Nam, Chính sách xã hội và các ngân hàng thương mại, việc kiểm tra sẽ tập trung vào việc huy động và sử dụng nguồn vốn, các khoản nợ xấu của ngân hàng; tình hình cho vay đối với các dự án của các tập đoàn và tổng công ty nhà nước.

Khắc Lê

Tin cùng chuyên mục