Giá tiêu dùng giảm nhẹ

(SGGP). – Ngày 24-3, Tổng cục Thống kê công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước trong tháng 3 giảm 0,17% so với tháng 2. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm nhẹ (0,46%) so với tháng trước, tuy nhiên, mặt hàng lương thực vẫn tăng 1,27%. Các nhóm hàng hóa, dịch vụ giảm giá là thực phẩm, phương tiện đi lại, bưu điện, văn hóa, thể thao, giải trí.

Như vậy, quý 1, CPI cả nước tăng 14,47% so với quý 1-2008. So với tháng 2-2009, mức giảm giá ở khu vực nông thôn rõ rệt hơn (0,27%) so với khu vực thành thị (0,07%).

A.Phương

  • Kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế

(SGGP). – “Hệ thống phân phối châu Á - một số kinh nghiệm cho Việt Nam” là chủ đề cuộc tọa đàm do Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) tổ chức ngày 24-3. Theo nghiên cứu của GS Maruyama (ĐH Kobe, Nhật Bản), dự báo tại VN sẽ tiếp tục tồn tại mô hình phân phối mà chợ truyền thống và siêu thị sẽ phát triển song song. Cụ thể, chợ truyền thống, các cửa hàng tạp hóa và siêu thị do các DNVN đầu tư đang chiếm ưu thế tại thị trường bán lẻ. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, để thành công tại VN sẽ phải mất rất nhiều thời gian trong việc tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng.

Th.H.

Tin cùng chuyên mục