Tập đoàn ô tô và xe máy Đức Phương đưa ra thị trường dòng xe ô tô phục vụ nông nghiệp đầu tiên

Ngày 20-5, dòng xe ô tô phục vụ nông nghiệp đầu tiên của Việt Nam do Tập đoàn ô tô và xe máy Đức Phương (Nam Định) sản xuất được đưa ra thị trường. Đây là kết quả bước đầu của Chương trình nghiên cứu sản xuất, lắp ráp và tiêu thụ thí điểm loại xe 4 bánh có gắn động cơ dạng CKD, SKD trên địa bàn cả nước.

5 kiểu dáng đầu tiên được đưa ra thị trường đợt này đều mang nhãn hiệu DAMSEL gồm DAMSEL 4A200, 4C250, 4D250, 4F250 và 4G250. Các loại xe này có tốc độ tối đa từ 60km/h đến 70km/h, trọng lượng dưới 400kg; có khả năng vận chuyển tối đa từ 500kg đến 1070kg, có thể chở 2 người (kể cả lái xe).

Tập đoàn Đức Phương cam kết đưa ra thị trường mức giá chung cho các loại xe là trên dưới 50 triệu đồng/xe. Đây là sản phẩm nằm trong diện được hỗ trợ lãi suất vốn vay mua máy móc thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp ở khu vực nông thôn theo quy định của Thủ Tướng Chính phủ nên nếu mua ngay khách hàng sẽ được vay ưu đãi 100% giá trị xe tại hệ thống Ngân hàng nông nghiệp trên cả nước và được hỗ trợ lãi suất 24 tháng tiếp theo.

Theo ông Vũ Đình Ngọc, Tổng giám đốc Tập đoàn ô tô và xe máy Đức Phương: Đây là các loại xe mới phù hợp với các vùng nông nghiệp Việt Nam vì tiết kiệm nhiên liệu, bền, đẹp. Xe được điều khiển bằng vô lăng nên an toàn và tiện dụng; được trang bị số phụ leo dốc nên có thể vận hành ở nhiều loại đường to, nhỏ, vùng đồng bằng, rừng núi, bãi biển.

Với mục tiêu thay thế các loại xe công nông, xe lôi máy, xe cơ giới 3 bánh, 4 bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông tại Việt Nam, chương trình nghiên cứu sản xuất, lắp ráp và tiêu thụ thí điểm loại xe 4 bánh được thực hiện từ tháng 5-2009. Tập Đoàn Đức Phương là đơn vị duy nhất được lựa chọn thực hiện chương trình. Sau gần 1 năm nghiên cứu, Tập đoàn đã sản xuất, lắp ráp thành công 2.000 chiếc xe 4 bánh gắn động cơ đầu tiên. Hiện, dòng xe chuyên dụng nhãn hiệu DAMSEL đáp ứng các thông số thiết kế tại Trung tâm thử nghiệm Quốc gia (Trung Quốc); được Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận đăng kiểm và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật khí thải EURO2 theo tiêu chuẩn Việt Nam.


Mỹ Bình

Tin cùng chuyên mục