CNTT là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam

Ngày 18-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn lãnh đạo Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) do ông Looi Kien Leong, Chủ tịch ASOCIO làm Trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam.
  • Hàn Quốc hỗ trợ Việt Nam phát triển Chính phủ điện tử

(SGGP).– Ngày 18-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp đoàn lãnh đạo Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) do ông Looi Kien Leong, Chủ tịch ASOCIO làm Trưởng đoàn, đang có chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn coi CNTT - truyền thông là công cụ quan trọng hàng đầu, là ngành kinh tế mũi nhọn để đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã hội thông tin, phát triển Chính phủ điện tử để phục vụ nhân dân và doanh nghiệp tốt hơn. Tuy còn không ít khó khăn, nhưng năm 2009, ngành CNTT Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng trên 20%, tốc độ tăng trưởng doanh thu phần mềm trên 30%, trung bình 100 người dân có tới 115 máy điện thoại và 1/4 dân số đã dùng Internet.

Sáng cùng ngày, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo quốc tế về chính sách phát triển CNTT có chủ đề “Hợp tác nhà nước và doanh nghiệp để phát triển CNTT” với sự tham gia của 150 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và đặc biệt gần 50 nhà lãnh đạo các hiệp hội CNTT đến từ 15 nước và vùng lãnh thổ khu vực châu Á, châu Đại Dương. VINASA đại diện cho ngành CNTT Việt Nam tham gia là thành viên ASOCIO từ tháng 7-2002. Sau hội thảo này, VINASA và Hội đồng chính sách phát triển công nghiệp phần mềm Việt Nam có kế hoạch tổ chức một số đoàn nghiên cứu đến các nước trong khu vực để tìm hiểu sâu hơn về kinh nghiệm, mô hình chính sách phát triển CNTT, từ đó có thể tư vấn, đóng góp tốt hơn cho công tác xây dựng chính sách về lĩnh vực này tại Việt Nam.

Cùng ngày, Cục Ứng dụng CNTT (Bộ TT-TT) và Cục Xã hội Thông tin quốc gia (Bộ Hành chính và An ninh công cộng của Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tin học hóa. Theo biên bản ghi nhớ này, phía Hàn Quốc cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử.

Trần Bình

Tin cùng chuyên mục