Đầu tháng 7 hết thiếu điện?

(SGGP).- Đó là dự báo được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đưa ra ngày 25-6. EVN cho biết, trong 20 ngày đầu tháng 6 tổng sản lượng điện huy động của toàn hệ thống đạt 5,518 tỷ kWh, đạt trung bình 275,9 triệu kWh/ngày (tăng 8,6% so với mức bình quân 254 triệu kWh/ngày của cùng kỳ năm 2009). Theo tính toán, sản lượng trên mới đáp ứng được khoảng 90% nhu cầu (khoảng 305-310 triệu kWh/ngày).

Về nhu cầu điện trong tuần cuối tháng 6, EVN dự báo sẽ không tăng cao và có xu hướng giảm hơn so với cuối tháng 5 và nửa đầu tháng 6 do thời tiết bớt nóng hơn, miền Nam chính thức bước vào mùa mưa, đợt nắng nóng kỷ lục kéo dài gần 10 ngày liên tục ở miền Bắc và Bắc Trung bộ đã chấm dứt.

Theo EVN, hầu hết các sự cố của các tổ máy nhiệt điện than mới ở miền Bắc sẽ được khắc phục và đưa vào vận hành trở lại. Tỷ lệ sản lượng điện bị tiết giảm trên toàn quốc sẽ ở mức thấp hơn so với nửa đầu tháng 6, dự kiến khoảng 5%-7%.

EVN cho hay, sau tuần đầu tiên của tháng 7, khi các nhà máy nhiệt điện than mới thật sự vận hành ổn định và lưu lượng nước về các hồ thủy điện ở miền Bắc được cải thiện, tình hình sản xuất và cung ứng điện sẽ tốt hơn và dần trở lại bình thường. 

LẠC PHONG

Tin cùng chuyên mục