Hạt sạn trong khuyến mãi

Tháng 9 năm nay là tháng khuyến mãi “Thỏa sức mua – Đua sức sắm” do Sở Công thương và Sở Thể thao - Văn hóa - Du lịch TPHCM phối hợp tổ chức. Hưởng ứng chủ trương này, nhiều cửa hàng thời trang cũng tung ra các chương trình khuyến mãi giảm giá “khủng” để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, trên thực tế qua khảo sát của chúng tôi, ngoài những chương trình giảm giá có chất lượng đúng như quảng cáo, góp phần bình ổn giá, cải thiện sức mua trong mùa thấp điểm vẫn có một số cửa hàng đưa ra chương trình khuyến mãi rất lập lờ, theo kiểu “treo đầu dê…”.

Tại cửa hàng trưng bày của nhãn hàng thời trang Việt Thy góc đường Hai Bà Trưng – Điện Biên Phủ, quận 1, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là băng rôn hấp dẫn in hình bông hoa 5 cánh rực rỡ giữa là nhụy hoa màu vàng in chữ “Sale” nổi bật, xung quanh là 5 cánh hoa mỗi cánh hoa đều có in số 30%, 50%, 29.000 đồng, 39.000 đồng và 49.000 đồng. Khi nhìn thấy khách hàng cứ ngỡ tại đây nhiều mặt hàng được giảm về mức giá trên. Tuy nhiên, khi vào cửa hàng chúng tôi hoàn toàn thất vọng vì lượng hàng “sale” ở đây giá thấp nhất cũng 68.000 đồng/món.

Như vậy, nhiều sản phẩm bán ra ở đây đều không đúng hoàn toàn như quảng cáo. Giải đáp thắc mắc của chúng tôi, nhân viên bán hàng nơi đây nói: với mức giá 29.000 - 49.000 đồng ở đây chỉ có các sản phẩm dành cho trẻ em và chỉ tay về phía một vài bộ đồ thun cotton của trẻ sơ sinh đến 3 tháng tuổi treo gần đó!

Tại cửa hàng thời trang Fashion, ngay mặt tiền cửa hàng là bảng giá: áo 50.000 đồng/cái, đầm 150.000 đồng/cái nhưng tìm mãi vẫn không thấy có sản phẩm nào giá 50.000 đồng, chỉ có vài cái đầm đổ đống giá từ 150.000 đồng đến 190.000 đồng/cái còn lại phần lớn đều ở mức giá từ 500.000 - 750.000 đồng/sản phẩm!

Thiết nghĩ, để chặng đường còn lại của “Tháng khuyến mãi” đạt hiệu quả thiết thực, tiếp tục gây được sự phấn khích cho khách hàng đúng với ý nghĩa ban đầu của ban tổ chức đề ra, các cơ quan chức năng nên nhanh chóng khảo sát và siết lại chất lượng khuyến mãi ở các điểm bán nhằm sớm phát hiện và loại bỏ những điểm bán có chương trình khuyến mãi không trung thực. Có như thế, “Tháng khuyến mãi” mới giữ được uy tín thương hiệu đã gầy dựng từ lâu.

LÊ NA

Tin cùng chuyên mục