Cả nước có trên 500.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa

(SGGPO).- Sáng nay, 5-1, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức họp báo về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ II của Hiệp hội. Đại hội sẽ được tổ chức trong hai ngày 10 và 11-1-2011 tại Hà Nội, tập hợp khoảng 350 đại biểu đại diện cho cộng đồng Doanh nghiệp nhỏ và vừa trong toàn quốc. Chủ đề của Đại hội được xác định là “Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đoàn kết, năng động và sáng tạo, vì sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội đất nước”.

So với thời điểm mới thành lập (năm 2005) với vỏn vẹn 300 hội viên, đến nay, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã tập hợp được tới 20.000 hội viên và là một trong những hiệp hội có số lượng hội viên đông đảo nhất nước, có mạng lưới ở 41 tỉnh thành (nhiều tỉnh hội có hội cấp quận, huyện, xã; chi hội ngành hàng, làng nghề…); nhiều chi nhánh ở nước ngoài; một cơ quan ngôn luận và một viện nghiên cứu. Dự kiến, trong 5 năm tới, Hiệp hội phấn đấu đưa số doanh nghiệp hội viên lên tới 100.000.

Theo thống kê mới nhất, cả nước hiện có trên 500.000 Doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm tới 98% số lượng doanh nghiệp. Các Doanh nghiệp nhỏ và vừa không chỉ đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của đất nước mà còn giúp tạo ra hơn một triệu việc làm mới mỗi năm cho số lao động phần lớn chưa qua đào tạo; góp phần xóa đói giảm nghèo, tăng cường an sinh xã hội… 

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục