Tour giá rẻ hút khách

ĐBSCL: Du lịch tự túc hút khách
Tour giá rẻ hút khách

Hai ngày qua, lượng khách du lịch đổ về Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL và Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang tăng đột biến. Năm nay nét mới hấp dẫn của ĐBSCL là giá tour rẻ, du khách có thể tự túc nhưng vẫn đảm bảo có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ với đầy đủ các “đặc sản” miệt vườn sông nước.

Kẹt xe nghiêm trọng trên đường Bà Huyện Thanh Quan, đoạn trước cổng khu du lịch Vườn hoa Đà Lạt. Ảnh: N.Viên

Kẹt xe nghiêm trọng trên đường Bà Huyện Thanh Quan, đoạn trước cổng khu du lịch Vườn hoa Đà Lạt. Ảnh: N.Viên

ĐBSCL: Du lịch tự túc hút khách

TP Cần Thơ, với nhiều khu du lịch (KDL) sinh thái, trung tâm mua sắm, vui chơi là nơi thu hút nhiều du khách nhất.

Trong hai ngày 30-4 và 1-5, tại các bến tàu khách khu vực bến Ninh Kiều, lúc nào cũng đông nghẹt khách. Hàng trăm tàu du lịch hoạt động tối đa đưa du khách đến các điểm tham quan như chợ nổi Cái Răng, vườn trái cây Ba Cống, KDL Phù Sa, KDL Mỹ Khánh… Tại những nơi này, các trò chơi: câu cá sấu, bơi xuồng ba lá,  tắm sông… luôn thu hút rất đông người tham gia.

Chợ nổi Cái Răng (TP Cần Thơ) trong hai ngày qua, lượng tàu du lịch tham quan cũng tăng gấp nhiều lần ngày thường. Rất nhiều đoàn khách tự túc tham quan bởi chỉ cần 300.000 – 500.000 đồng, đã có thể thuê một chiếc tàu 25 chỗ ngồi để dạo một vòng chợ nổi, hưởng thụ không khí sông nước và mua các loại trái cây đặc sản.

Tại Phú Quốc, lượng du khách tham quan nghỉ dưỡng trong dịp lễ cũng tăng khoảng 30%. Vé máy bay từ các tuyến TPHCM – Cần Thơ – Phú Quốc đã hết từ hơn 1 tháng trước, vé tàu cao tốc cũng “cháy” cách đây hơn 1 tuần.

KDL Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang, trong hai ngày qua, lượng khách tham quan, hành hương về chùa Bà Chúa Xứ cũng tăng đột biến. Các nhà trọ, phòng nghỉ ở thị trấn Núi Sam, thị xã Châu Đốc đều không còn phòng.

Đà Lạt quá tải

Ngày 1-5, lượng khách du lịch và người dân Đà Lạt đổ ra đường chơi lễ và đến tham quan các khu, điểm du lịch tăng đột biến đã khiến thành phố du lịch này rơi vào tình trạng quá tải.

Các tuyến đường phố chính của Đà Lạt nườm nượp ô tô của du khách. Hai bên đường, xe đậu thành hàng dài vì không đủ bãi đậu. Tình trạng ùn tắc cũng xảy ra khá phổ biến tại các tuyến đường chính và trước cổng các khu du lịch như: Đồi Mộng Mơ, Thung lũng Tình yêu, Thác Datanla.

Căng thẳng nhất là đoạn đường trước cổng khu du lịch Vườn hoa Đà Lạt (đường Bà Huyện Thanh Quan) sáng 1-5, hàng trăm ô tô du lịch nối dài vây kín bờ hồ Xuân Hương, các nhà hàng, quán ăn ở khu trung tâm thành phố đều kín khách.

Đại diện các khu, điểm du lịch tại Đà Lạt như: Thung lũng Tình yêu, Thác Datanla, Đồi Mộng Mơ, Thung lũng Vàng, Thác Prenn… cho biết lượng khách đến tham quan tăng đột biến so với ngày thường và tăng khoảng 10%-30% so năm ngoái. Dự kiến trong 2 ngày tới, lượng khách sẽ tiếp tục tăng.

Trong khi đó, giá cả khách sạn tăng kỷ lục vì khan hiếm phòng (có nơi tăng đến 400%), giá các loại dịch vụ ăn uống cũng tăng mạnh. Đáng chú ý, dịch vụ giữ xe tại các khu du lịch như: Thác Datanla, Vườn hoa Đà Lạt… đã tăng gấp 2 đến 2,5 lần so với mức giá đăng ký.

Tuy nhiên, vẫn có những điểm du lịch đậu xe miễn phí như Thiền viện Trúc Lâm.

Đ.Tuyển - N.Viên

Tin cùng chuyên mục