Chính thức kiểm tra 4 doanh nghiệp xăng dầu

(SGGP).- Từ hôm nay (26-9), 3 đoàn kiểm tra của Bộ Tài chính sẽ chính thức đến các doanh nghiệp xăng dầu thuộc diện kiểm tra gồm: Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty Dầu VN (PV Oil), Công ty Saigon Petro và Công ty TNHH một thành viên Thương mại dầu khí Đồng Tháp.

Việc kiểm tra dự kiến sẽ được tiến hành từ 7 đến 10 ngày và tập trung vào việc xác định giá vốn các mặt hàng xăng dầu tồn kho tính đến ngày 26-8, giá nhập khẩu trong giai đoạn từ 1-1 đến ngày 15-9. Đồng thời, sẽ rà soát các khoản chi phí thực tế liên quan đến kinh doanh của các doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh xăng, dầu.

Nguồn tin từ một thành viên đoàn kiểm tra cho hay, việc kiểm tra sẽ được tiến hành tuân thủ đúng các quy định hiện hành và sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính về các nội dung liên quan. Kết quả kiểm tra này cũng sẽ được công khai đến dư luận.

Song song với việc kiểm tra của các đoàn, Bộ Tài chính cũng đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan tiến hành rà soát các số liệu nhập khẩu của các doanh nghiệp xăng dầu về số lượng hàng nhập, giá giao dịch, các khoản thuế, phí...


HÀ MY

Tin cùng chuyên mục