Nhóm Mua công bố thời điểm giải quyết voucher cho khách hàng

Sáng 28-12, Công ty TNHH Nhóm Mua (Nhóm Mua) đã tổ chức họp báo công bố chính thức các thông tin liên quan đến sự cố tranh chấp nội bộ diễn ra gần 2 tháng qua (đã được Báo SGGP đề cập trong loạt bài Mua bán online - “Cuộc chiến” của người bán lẫn người mua vào các ngày 26, 27, 28-12).

(SGGP).- Sáng 28-12, Công ty TNHH Nhóm Mua (Nhóm Mua) đã tổ chức họp báo công bố chính thức các thông tin liên quan đến sự cố tranh chấp nội bộ diễn ra gần 2 tháng qua (đã được Báo SGGP đề cập trong loạt bài Mua bán online - “Cuộc chiến” của người bán lẫn người mua vào các ngày 26, 27, 28-12).

Ông Kelly Phạm (người được ủy quyền điều hành công ty bởi ông Võ Thanh Hải, Tổng giám đốc điều hành mới của Nhóm Mua) cho biết, công ty đã trở lại hoạt động bình thường được hơn 5 ngày. Công ty đang rà soát danh sách khách hàng và doanh nghiệp đối tác bằng nhiều hình thức như gửi email, gửi thư qua đường bưu điện và điện thoại… nhằm nhanh chóng biết được lượng voucher đang tồn đọng của các khách hàng. Từ đó đưa ra giải pháp phù hợp.

Tuy nhiên, quá trình tái cấu trúc công ty sau sự cố cần có thời gian. Dự kiến, trung tuần tháng 1, Nhóm Mua sẽ đưa ra hướng giải quyết cho toàn bộ các khách hàng chưa sử dụng được voucher. Trước mắt, các voucher hết hạn sử dụng sẽ được công ty này gia hạn hoặc trả lại tiền nếu khách hàng yêu cầu.

Liên quan đến vấn đề tranh chấp pháp lý của công ty, ông Kelly Phạm thừa nhận đã hoàn toàn được giải quyết. Người đại diện pháp lý của Nhóm mua trước đây là Tom Trần đã bàn giao con dấu cho ban điều hành mới. Đồng thời, Công ty Nhóm Mua cũng đã tiến hành đăng ký thay đổi xong giấy phép kinh doanh tại Sở Kế hoạch - Đầu tư TP vào ngày 20-12.

Về quá trình rà soát danh sách đối tác, bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Giám đốc kinh doanh của Nhóm Mua, thông tin, trong số hơn 10.000 doanh nghiệp được liên lạc, đã có khoảng 70% số doanh nghiệp sẵn sàng hợp tác cung cấp dịch vụ trở lại trên trang web Nhommua.com của công ty. Khaisilk, một đối tác lớn của Nhóm mua cũng thông báo tiếp nhận hơn 1.000 voucher còn tồn đọng ở khách hàng sau 1 ngày nữa.

Được biết, ngoài Tom Trần (Giám đốc điều hành cũ), 3 nhà đầu tư khác là IDG Ventures - Quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Tập đoàn IDG tại Việt Nam, Rebate Networks (nhà đầu tư đến từ Đức) và ru-Net (nhà đầu tư đến từ Nga) cũng cam kết hợp tác trở lại.

Cùng ngày, tại trụ sở chính của Nhóm Mua (85 xa lộ Hà Nội, quận 2, TPHCM), PV Báo SGGP ghi nhận nhiều khách hàng đã mua voucher đến yêu cầu hoàn tiền, hoặc đổi lại. Tuy nhiên, tất cả những khách hàng này được yêu cầu đến địa chỉ số 9, đường Ngô Quang Huy (phường Thảo Điền, quận 2) để được giải quyết. Tại đây, hơn 50 khách hàng đến xin trả lại voucher đều được các nhân viên Nhóm Mua hẹn ngày 18-1 mới giải quyết yêu cầu của họ.

T.Hân

Mua bán online - “Cuộc chiến” của người bán lẫn người mua

- Bài 1: Click chuột mua hàng

- Bài 2: Thuận mua vừa bán chưa chắc đã xong

- Bài 3: Mô hình nào cho Việt Nam?

Tin cùng chuyên mục