Du khách đến Cà Mau tăng gấp 3 ngày thường

* Thừa Thiên - Huế: Khách du lịch Thái Lan tăng Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2013, bình quân mỗi ngày có hơn 1.200 lượt du khách đến Cà Mau tham quan, tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Khách du lịch đến tham quan thường chọn các tuyến như Cà Mau - Đất Mũi - Khai Long - Vàm Lũng hoặc Cà Mau - Rừng tràm U Minh - Hòn Đá Bạc. Đây là những tuyến du lịch được thiết kế với sự kết hợp giữa du lịch vùng sinh thái rừng đước với các di tích lịch sử cách mạng.

* Thừa Thiên - Huế: Khách du lịch Thái Lan tăng

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2013, bình quân mỗi ngày có hơn 1.200 lượt du khách đến Cà Mau tham quan, tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Khách du lịch đến tham quan thường chọn các tuyến như Cà Mau - Đất Mũi - Khai Long - Vàm Lũng hoặc Cà Mau - Rừng tràm U Minh - Hòn Đá Bạc. Đây là những tuyến du lịch được thiết kế với sự kết hợp giữa du lịch vùng sinh thái rừng đước với các di tích lịch sử cách mạng.

Dự đoán lượng khách sẽ tăng đột biến trong những ngày nghỉ, các cơ sở du lịch, dịch vụ và các điểm vui chơi, giải trí ở Cà Mau đã chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất, phương tiện đi lại, ăn ở nghỉ ngơi để phục vụ du khách. Để đảm bảo cho người dân đi lại thuận tiện trong 2 kỳ nghỉ tết, Ban điều hành Bến xe khách Cà Mau và các đơn vị vận tải có liên quan đưa 8 xe khách từ 29 - 45 ghế dự phòng để giải tỏa trong trường hợp hành khách ứ đọng, nhất là vào thời điểm kết thúc kỳ nghỉ.

* Chiều 31-12, thời tiết tại Thừa Thiên - Huế tạnh ráo sau 2 ngày có mưa nên một lượng lớn khách du lịch đến tham quan các di tích Huế. Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, khách lưu trú tại các khách sạn những ngày cuối năm 2012 khoảng 5.000 - 6.000 người/ngày.

Lượng khách châu Âu giảm, song khách Thái Lan tăng cao nên nhìn chung lượng khách nước ngoài không giảm so với các năm trước. Khách sạn có sao ở Huế công suất bình quân đạt 50%. Đặc biệt có khách sạn năm sao công suất phòng lên đến 86%...  

ĐẤT MŨI - VĂN THẮNG

Tin cùng chuyên mục