Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Ngày 27-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã về thăm và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Bình về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 27-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã về thăm và làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Ninh Bình về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.  

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Ninh Bình cần tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp; phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế, huy động tổng thể các nguồn lực để phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo cho đời sống của người dân địa phương. Trước hết, tỉnh cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất kinh doanh gắn với hỗ trợ  thị trường, giải quyết nợ xấu, giải quyết hàng tồn kho nhất là tồn kho về xi măng. Tập trung vào khai thác các thế mạnh của địa phương về du lịch, dịch vụ, phát triển các khu công nghiệp công nghệ cao, điện, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng,… “Tỉnh cần rà soát lại quy hoạch, đặc biệt là việc cấp mỏ cho các nhà máy xi măng phải kiểm soát chặt chẽ hiệu quả về kinh tế và môi trường” -  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lưu ý Ninh Bình cần quan tâm hơn nữa đến xây dựng nông thôn mới gắn liền với thúc đẩy hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi; áp dụng mạnh khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng của các sản phẩm hàng hóa, tạo giá trị gia tăng cao...  

Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Hà Nam  chiều 27-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị tỉnh cần tiếp tục tập trung huy động, lồng ghép mọi nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới, trọng tâm là xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và phát triển sản xuất, nâng cao đời sống người dân.  

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của Hà Nam trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội; cho rằng những kết quả mà Hà Nam đạt được là khá toàn diện trên các mặt, nhất là trong duy trì tăng trưởng, phát triển công nghiệp, nông nghiệp, các mô hình mới trong chăn nuôi, xây dựng nông thôn mới, thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân…

TTXVN

Tin cùng chuyên mục