Satra phát động phong trào thi đua năm 2013

(SGGP).- Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong các loại hình doanh nghiệp (DN) và CBVC – LĐ để phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của từng DN, đưa doanh thu của toàn tổng công ty năm 2013 đạt 41.800 tỷ đồng, tăng 10%; lợi nhuận đạt 6.300 tỷ đồng.

(SGGP).- Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong các loại hình doanh nghiệp (DN) và CBVC – LĐ để phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của từng DN, đưa doanh thu của toàn tổng công ty năm 2013 đạt 41.800 tỷ đồng, tăng 10%; lợi nhuận đạt 6.300 tỷ đồng.

Các nội dung chủ yếu của phong trào thi đua gồm: lao động giỏi, lao động sáng tạo, quản lý tốt; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, cải tiến quản lý; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; bảo đảm vệ sinh an toàn lao động, môi trường, phòng chống cháy nổ, bão lụt; thi đua thực hiện có kết quả cao nhất kế hoạch phục vụ Tết Quý Tỵ theo chỉ đạo của UBND TPHCM, thực hiện tốt công tác chăm lo tết cho công nhân, viên chức; thi đua thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt thỏa ước lao động tập thể; thi đua học tập nâng cao trình độ văn hóa, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia đóng góp, ủng hộ cho công tác xã hội, từ thiện trong và ngoài tổng công ty,…

TH.Hải

  • Vi phạm trong lĩnh vực thực phẩm gia tăng

(SGGP).- Trong tháng 1-2013, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM đã phát hiện nhiều vụ buôn bán, vận chuyển, chứa trữ hàng ngoại nhập lậu và buôn bán hàng nhập khẩu có nhãn gốc nhưng không có nhãn phụ tiếng Việt. Riêng trong lĩnh vực thực phẩm, QLTT đã kiểm tra 58 vụ vận chuyển, buôn bán thực phẩm các loại gồm có 90.057 đơn vị sản phẩm và 36.215,3kg hàng hóa vi phạm quy định về quản lý hóa đơn, không niêm yết giá, không có chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, thực phẩm nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt, nhãn ghi không đủ nội dung bắt buộc hoặc không có nhãn hàng hóa.

Trong số hàng không chứng từ có 843 chai rượu ngoại, 2.188 chai bia Heineken, 2.000kg mơ muối, 292kg bột ngọt Trung quốc, 1.400kg đường cát Thái Lan... Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ nhiều loại thực phẩm hết hạn sử dụng, gồm 3.720 hộp bánh quy hỗn hợp hiệu Ritaz đã hết hạn dùng từ sau ngày 1-1-2013; 10.056 hộp kẹo hiệu Durukan hết hạn dùng từ ngày 9-12-2012 và 2.839 nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, bánh kẹo đã quá hạn sử dụng...

Tính chung trong tháng 1-2013, QLTT TPHCM đã kiểm tra chuyên ngành 259 vụ, trong đó có 246 vi phạm. Các vi phạm gồm có hàng cấm: 24 vụ (tăng 12 vụ), hàng nhập lậu 86 vụ (tăng 10 vụ), hàng giả 17 vụ (tăng 3 vụ), vi phạm quy định về nhãn hàng hóa 52 vụ, vi phạm về đăng ký kinh doanh, kinh doanh có điều kiện, hạn chế kinh doanh 14 vụ. Còn lại là các vi phạm về quản lý hóa đơn, lĩnh vực kế toán, quảng cáo, đầu tư, văn hóa thông tin...

H.Hà

  • Khô cá bò của Cagico được ưa chuộng tại Hàn Quốc

(SGGP).- Nhà máy chế biến hải sản khô trực thuộc Công ty CPTMDV Cần Giờ (Cagico) có năng lực sản xuất 600 tấn khô/năm, trong đó xuất khẩu chiếm khoảng 90%, còn lại là tiêu thụ nội địa. Mặt hàng chủ lực của nhà máy hiện nay là khô cá bò được sản xuất để phục vụ riêng cho thị trường Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Công Thuận, Tổng Giám đốc Cagico cho biết, do Hàn Quốc đặc biệt chuộng mặt hàng khô cá bò nên mỗi tháng nhà máy xuất khẩu khoảng 40 tấn. Hiện nhu cầu từ thị trường này còn rất lớn nhưng do nguồn nguyên liệu để chế biến là từ các đơn vị đánh bắt xa bờ, nên khả năng xuất khẩu còn hạn chế.

H.Hà

Tin cùng chuyên mục