Chính thức sáp nhập DaiABank vào HDBank

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 2687/QĐ-NHNN về việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) vào Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank).

(SGGPO). - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 2687/QĐ-NHNN về việc sáp nhập Ngân hàng TMCP Đại Á (DaiABank) vào Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank).

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp thuận việc sáp nhập DaiABank vào HDBank. Đồng thời, NHNN thu hồi giấy phép hoạt động ngân hàng thương mại cổ phần đã cấp năm 1993 cho DaiABank. HDBank có trách nhiệm tiếp nhận toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp của DaiABank. Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định 2687 có hiệu lực thi hành (ngày 20-11-2013), HDBank phải hoàn tất các thủ tục về đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; bố cáo sáp nhập theo quy định của pháp luật và thực hiện các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật có liên quan. DaiABank có trách nhiệm bàn giao toàn bộ tài sản, quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp cho HDBank. Bên cạnh việc hoàn trả giấy phép hoạt động ngân hàng, DaiABank còn được yêu cầu thực hiện thủ tục xóa tên DaiABank trong sổ đăng ký doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Trước đó, tại đại hội cổ đông bất thường của hai ngân hàng được tổ chức vào tháng 6 và tháng 9-2013, cổ đông đã thông qua phương án hợp nhất, sáp nhập DaiA Bank vào HDBank. Tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu được quy định là 1:1. Cũng theo phương án sáp nhập, tất cả nhân viên của DaiABank sẽ được giữ nguyên vị trí công tác và chế độ sau khi sáp nhập vào HDBank. Hiện DaiABank có vốn điều lệ 3.100 tỷ đồng, mạng lưới gần 70 điểm giao dịch trên cả nước, hoạt động tương đối ổn định trong nhiều năm qua. Trong khi đó, vốn điều lệ của HDBank là 5.000 tỷ đồng.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục