Kim ngạch thương mại Việt Nam-Trung Quốc đạt hơn 40 tỷ USD

 (SGGPO).-Ngày 9-12, tại TPHCM, Bộ Công thương phối hợp cùng chính quyền nhân dân tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc tổ chức hội thảo giao thương doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc (Quảng Đông).

Tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú cho biết, từ năm 2004 đến nay, Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam. Cụ thể, tính đến hết tháng 10, kim ngạch thương mại hai nước đạt 40,9 tỷ USD. Tính đến 20-11, Trung Quốc đã đầu tư 972 dự án vào Việt Nam với tổng vốn đầu tư 6,96 tỷ USD đứng thứ 9 trong các nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Theo ông Tú, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai nước Việt-Trung lên 60 tỷ USD vào năm 2015 và giải quyết vấn đề nhập siêu của Việt Nam từ Trung Quốc, trong thời gian tới, các địa phương Việt Nam và tỉnh Quảng Đông cần thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và đầu tư.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Mạnh Hà nhấn mạnh: TPHCM và Quảng Đông có thế mạnh về du lịch với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, điểm tham quan hấp dẫn. Cả hai địa phương đều là những điểm thu hút du lịch quan trọng của hai nước. Hợp tác về du lịch, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ về du lịch là một trong những lĩnh vực tiềm năng cần được khai thác và phát triển giữa hai địa phương. TPHCM luôn chào đón và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Trung Quốc.

ĐÌNH LÝ  

Tin cùng chuyên mục