Tỷ lệ lao động trở lại làm việc khá cao

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày với khoảng 2 tuần, ngày 18-2, hầu hết doanh nghiệp dệt may tại TPHCM bắt đầu sản xuất trở lại.

(SGGP).- Sau kỳ nghỉ tết dài ngày với khoảng 2 tuần, ngày 18-2, hầu hết doanh nghiệp dệt may tại TPHCM bắt đầu sản xuất trở lại.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp dệt may, hầu hết lao động về quê đón tết đã trở lại TPHCM, đi làm đầy đủ trong ngày đầu tiên, các doanh nghiệp đã phải tăng tốc sản xuất trong ngày đầu tiên để kịp tiến độ giao hàng vì trải qua một kỳ nghỉ khá dài. So với những năm trước, tỷ lệ lao động đi làm trong ngày đầu tiên sau tết khá cao, chỉ có một số ít trường hợp lao động kẹt tàu xe chưa vào kịp.

Tại các doanh nghiệp lớn, tỷ lệ lao động trở lại làm việc sau tết khá cao, gần như 100%. Do doanh nghiệp có thời gian nghỉ dài ngày, chăm lo đời sống tốt, có chế độ hỗ trợ xe đưa lao động về quê và đón trở lại làm việc nên tình hình lao động sau tết không có biến động.

Ông Phạm Xuân Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, cho biết so với cùng thời điểm năm ngoái, tình hình sản xuất xuất khẩu dệt may thời điểm hiện nay phần nào làm yên tâm cho cả chủ doanh nghiệp và người lao động. Hiện nay, tình hình thị trường và đơn hàng xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp dệt may khá khởi sắc.

Đến nay, hầu hết doanh nghiệp dệt may đã có đơn hàng sản xuất đến tháng 6-2013, các thị trường xuất khẩu dần hồi phục, tăng trưởng hơn năm trước. Năm 2013, dệt may dự kiến vẫn giữ mức tăng trưởng 12% - 15%, đạt khoảng 18,8 - 19,3 tỷ USD hàng xuất khẩu.  

M.HẠNH

Tin cùng chuyên mục