Tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Chiều 21-2, tại Khu chế xuất Tân Thuận, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu năm 2013, giải quyết các kiến nghị của DN trên địa bàn TP.

(SGGP).– Chiều 21-2, tại Khu chế xuất Tân Thuận, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã chủ trì cuộc họp về tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu năm 2013, giải quyết các kiến nghị của DN trên địa bàn TP.

Tại buổi làm việc, các DN cho rằng, vấn đề khó khăn hiện nay là chính sách thuế, thủ tục hải quan, nguồn nhân lực trình độ cao… Cụ thể, ưu đãi về thuế TNDN đối với đầu tư mở rộng trong KCN-KCX, theo Nghị định 29/2008/NĐ-CP ngày 14-3-2008 quy định KCN là địa bàn ưu đãi đầu tư, được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư đối với các địa bàn thuộc danh mục địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, các dự án đầu tư mở rộng trong KCN được hưởng ưu đãi để đầu tư.

Tuy nhiên, kể từ ngày Luật Thuế thu nhập DN có hiệu lực thi hành (ngày 1-1-2009) quy định trên không còn hiệu lực. Do vậy, kể từ ngày 1-1-2009 các dự án đầu tư mới trong KCN và các dự án đầu tư mở rộng trong KCN sẽ không được hưởng ưu đãi về thuế thu nhập DN, làm ảnh hưởng đến thu hút đầu tư vào KCX-KCN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân cho rằng: Năm 2013 được dự báo tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, thử thách mới. Do đó, các đơn vị DN cần lưu ý, lường trước những khó khăn để đưa ra kế hoạch sản xuất, cũng như những giải pháp kịp thời để duy trì và ổn định sản xuất kinh doanh.

Năm nay, TP sẽ tiếp tục tháo gỡ những khó khăn duy trì sản xuất cho DN như: tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng chuyển từ chiều rộng sang chiều sâu, thực hiện các chính sách an sinh xã hội…

Đ.Lý

Tin cùng chuyên mục