Kiến nghị giảm 50% thuế để kích cầu du lịch

Giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2013 cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại, là một trong những kiến nghị của Bộ VH-TT-DL trình Thủ tướng Chính phủ nhằm tăng hiệu quả chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

(SGGP). – Giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2013 cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại, là một trong những kiến nghị của Bộ VH-TT-DL trình Thủ tướng Chính phủ nhằm tăng hiệu quả chương trình kích cầu du lịch năm 2013.

Theo Bộ VH-TT-DL, do giá các mặt hàng thiết yếu như xăng, điện cũng như khung giá thuế đất tăng làm giá dịch vụ du lịch trong nước tăng cao, trong khi giá dịch vụ du lịch của các nước xung quanh lại có xu hướng giảm đã làm giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và không kích thích phát triển ngành dịch vụ trong nước. Vì vậy để khích lệ các doanh nghiệp du lịch và thương mại dịch vụ hưởng ứng tham gia chương trình kích cầu du lịch, Bộ VH-TT-DL đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính trình Chính phủ để trình Quốc hội cho phép giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong năm 2013 cho các doanh nghiệp du lịch và thương mại. Bên cạnh đó, bộ cũng đề nghị tiếp tục triển khai đẩy mạnh chính sách hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch, đồng thời tiếp tục đề xuất chính sách ưu đãi, khích lệ khách du lịch tăng cường mua sắm tại Việt Nam. 

Để triển khai chương trình kích cầu du lịch tại các địa phương, Bộ VH-TT-DL cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có các biện pháp mạnh xử lý các vấn nạn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, cảnh quan, gây mất trật tự an ninh an toàn cho khách du lịch tại các điểm du lịch ở địa phương, đặc biệt là nạn taxi dù, ăn xin, bán hàng rong, chèo kéo, cướp giật, lừa đảo du khách.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục