Khánh thành cảng Tân Cảng-Hiệp Phước giai đoạn 1

(SGGPO).- Sáng 15-12, sau gần 11 tháng thi công, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức lễ khánh thành cảng Tân Cảng-Hiệp Phước giai đoạn 1 và đón chuyến tàu đầu tiên mang tên SAIGON BRIDGE của hãng tàu SITC.

Dự án Tân Cảng-Hiệp Phước gồm 2 giai đoạn. Trong đó giai đoạn 1 triển khai thi công 1 cầu tàu với chiều dài 300m, tiếp nhận tàu có trọng tải đến 5 vạn tấn và 253m bến sà lan, 12 ha bãi hàng; trang thiết bị gồm 3 cẩu bờ, 1 cẩu Liebherr, 4 cẩu RTG 6+1, 3 xe nâng hàng, 2 xe nâng rỗng, 22 xe đầu kéo và các thiết bị chuyên dùng khác.

Giai đoạn 2 với 120m cầu tàu, 8ha bãi hàng và các phương tiện thiết bị tương ứng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6-2015. 

Cảng Tân Cảng-Hiệp Phước đi vào hoạt động được coi là “bến nối dài” của cảng Tân Cảng-Cát Lái dưới sự quản lý, điều hành tổ chức dịch vụ và vận hành hệ thống chính sách trực tiếp của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Việc đưa cảng Tân Cảng-Hiệp Phước vào khai thác là một trong những phân khúc trọng tải tàu từ 5 vạn đến 7 vạn tấn trên luồng Soài Rạp là điểm kết nối hàng hóa quan trọng của các nước vùng nội Á.

  ĐÌNH LÝ

Tin cùng chuyên mục