Thị trường ô tô im ắng

Trước tết, sau những đợt khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng, thị trường ô tô tại TPHCM khá sôi động. Thế nhưng, từ sau tết đến nay, thị trường ô tô trở nên im ắng.

Anh Đoàn Thanh Tú, một người kinh doanh ô tô lâu năm trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình TPHCM) cho biết, thời điểm trước và trong tết thị trường sôi động nhất nhưng sau tết khách vào xem xe nhiều hơn là mua.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chương trình khuyến mãi ở các cửa hàng bán lẻ chính hãng không còn rầm rộ như cách đây 2 tháng. Trước tết, khách hàng mua xe không chỉ được khuyến mãi nhiều phụ tùng kèm theo mà còn được giảm trực tiếp vào giá mua xe, có sản phẩm giảm đến hơn 40 triệu đồng. Cụ thể, dòng Fortuner của hãng Toyota có tổng giá trị khuyến mãi 30 - 47 triệu đồng, tùy màu sắc. Tuy nhiên lúc này, Fortuner chỉ khuyến mãi 10 - 20 triệu đồng. Tương tự, khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe dòng Corollia Altis cũng giảm khá nhiều, từ gói khuyến mãi 35 - 38 triệu đồng, tặng kèm thẻ đổ xăng 6 triệu đồng khi mua xe thì hiện giờ chỉ còn tặng bảo hiểm 1 năm trị giá 20 triệu đồng. Mazda là một trong những hãng có khuyến mãi dịp tết đa dạng nhất. Nhưng hiện giờ các dòng xe chỉ còn tặng từ 6 - 15 triệu đồng thay vì 15 - 30 triệu đồng và tặng kèm máy ảnh, máy tính bảng iPad mini như hồi trước tết.

Để thu hút khách hàng, các hãng xe tìm cách tăng cường các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Hãng Honda sẵn sàng mang xe đến tận nhà cho khách hàng chạy thử, trải nghiệm xe trước khi quyết định mua, kể cả ở những quận cách xa trung tâm thành phố. Tuy vậy, các cửa hàng ô tô vào thời điểm này vắng vẻ. Tại một cửa hàng ô tô có quy mô khá hoành tráng của hãng Toyota trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1 TPHCM), hơn 30 phút nhưng chỉ có một khách hàng vào xem. Tình hình này cũng xuất hiện ở các cửa hàng kinh doanh ô tô khác trên các tuyến đường Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa, An Dương Vương…

NGỌC QUÝ

Tin cùng chuyên mục