TP Hồ Chí Minh đồng loạt ra quân bán hàng lưu động

Sáng 30-8, tại Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng, Sở Công thương TPHCM tổ chức lễ xuất phát bán hàng lưu động thực hiện Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP năm 2014 và Tết Ất Mùi 2015, đồng thời hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2014.
TP Hồ Chí Minh đồng loạt ra quân bán hàng lưu động

(SGGP). – Sáng 30-8, tại Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng, Sở Công thương TPHCM tổ chức lễ xuất phát bán hàng lưu động thực hiện Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP năm 2014 và Tết Ất Mùi 2015, đồng thời hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2014.

Theo đó, chương trình bán hàng lưu động năm nay tiếp tục được tổ chức thành 3 nhóm, do 3 đơn vị chủ lực làm đầu mối gồm: Liên hiệp HTX Thương mại thành phố (Saigon Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài gòn (Satra), Công ty TNHH Ba Huân. Riêng tại huyện Cần Giờ, các DN ưu tiên hỗ trợ Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Cần Giờ làm đầu mối tổ chức thực hiện.

Người dân ngoại thành chọn mua hàng bình ổn tại các chuyến xe bán hàng lưu động. Ảnh: THANH VŨ

Ngay trong ngày ra quân, 3 đơn vị chủ lực đã tổ chức 8 chuyến bán hàng lưu động đến các huyện ngoại thành, với số lượng 126 xe vận tải của 37 DN bình ổn tham gia đã xuất phát, mang theo 300 mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo… để phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân. Các mặt hàng bán lưu động sẽ có mức giảm giá 5% - 49% kèm theo nhiều hình thức khuyến mãi khác như bốc thăm trúng thưởng, tặng quà nhằm kích cầu tiêu dùng. Theo kế hoạch, Saigon Co.op sẽ tổ chức bán tại địa bàn quận 9, quận Thủ Đức và quận 2; Công ty TNHH Ba Huân bán tại địa bàn quận Bình Tân (Công ty Pouyen, Khu công nghiệp Tân Tạo) và huyện Bình Chánh (Khu công nghiệp Lê Minh Xuân); Satra bán lưu động trên địa bàn huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè.

Theo bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương, hiện công tác phát triển các điểm bán bình ổn ở các quận, huyện ngoại thành vẫn còn hạn chế, do vậy việc tổ chức các chuyến bán lưu động là cách làm thiết thực nhất để DN đưa hàng hóa tiếp cận với người tiêu dùng. Ngược lại, người dân vùng sâu, vùng xa sẽ có điều kiện để mua sắm những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý. Từ nay đến cuối năm 2014, các DN sẽ thực hiện khoảng 1.250 chuyến bán hàng lưu động nhằm tăng cường đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa của TP. Riêng trong tháng 9-2014, DN bình ổn sẽ tổ chức 111 chuyến bán hàng lưu động tại 8 quận, huyện ngoại thành để hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2014 do Sở Công thương tổ chức.

Tại lễ xuất quân, ông Trần Thành Nam, Phó Tổng giám đốc Satra, cho biết, để hưởng ứng Tháng khuyến mãi 2014, ngoài việc tổ chức “Ngôi nhà chung Satra” tại Hội chợ Tháng khuyến mãi vừa khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ nhằm giới thiệu các sản phẩm mới của các các DN thành viên thì tại 44 cửa hàng Satrafood và các siêu thị Satramart sẽ có khoảng 600 sản phẩm giảm giá đến 49%, tặng quà khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng,… nhằm kích cầu tiêu dùng từ nay đến cuối năm.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục