Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - VSI Expo 2014

Khai mạc triển lãm quốc tế về công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - VSI Expo 2014

(SGGPO).- Sáng nay 17-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Tân Bình, TPHCM, Sở Công thương TPHCM phối hợp với Công ty CIS Vietnam lần đầu tiên tổ chức triển lãm quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam - VSI Expo 2014. Tham dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang, đại diện Bộ Công thương, Sở Công thương TPHCM và các tỉnh thành, các tổ chức hiệp hội nước ngoài…

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Tất Thành Cang (thứ ba từ phải sang) tham quan các sản phẩm CNHT trưng bày tại triển lãm

Triển lãm thu hút trên 200 gian trưng bày của 140 doanh nghiệp (DN) tham dự, với sự tham gia của đông đảo các Tổng Công ty, Công ty sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực CNHT của Việt Nam và nước ngoài, bao gồm nhiều nhóm lĩnh vực như: Công nghệ cao; Dệt may, da giày; Điện, điện tử; Nhựa, cao su; Cơ khí, chế tạo và lắp ráp ô tô. Nhiều thương hiệu lớn trong nước như Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn, Tổng Công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn, Tổng công ty máy Động lực và máy Nông nghiệp Việt Nam… và nhiều hãng sản xuất nước ngoài như Intel, Nidec, Bosch, Toshin, Irifune… tham dự.

Cùng với triển lãm, còn có hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Giải pháp thúc đẩy phát triển ngành CNHT tại Việt Nam” diễn ra ngày mai 18-9 nhằm giúp các nhà cung cấp và nhà sản xuất có được đánh giá tổng quan trong việc xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho DN của mình.

Theo đánh giá của các cơ quan nghiên cứu, hiện nay công nghiệp sản xuất các loại linh kiện, phụ tùng của Việt Nam còn kém phát triển, sản phẩm linh kiện trong nước chỉ đáp ứng được 23% đến 37% nhu cầu của các nhà lắp ráp. Trong đó, sản xuất linh kiện kim loại là lĩnh vực phát triển nhất, sản xuất trong nước (của cả DN FDI và DN nội địa) mới đáp ứng được 37% nhu cầu của các nhà lắp ráp trong nước; linh kiện điện, điện tử đạt 23% và linh kiện nhựa, cao su đạt 28%.

Ngoài cung ứng trong nước, các DN sản xuất linh kiện cũng đã có thể xuất khẩu các sản phẩm của mình tới các nước trên thế giới. Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là linh kiện kim loại và điện-điện tử, linh kiện nhựa-cao su xuất khẩu còn hạn chế. Các DN xuất khẩu phần lớn là DN FDI.

Triển lãm diễn ra từ nay đến 20-9-2014.

ĐÌNH LÝ 

Tin cùng chuyên mục