Doanh nghiệp Việt đầu tư gần 1 tỷ USD ra nước ngoài

Viettel đầu tư 355,2 triệu USD tại Tanzania

• Viettel đầu tư 355,2 triệu USD tại Tanzania

(SGGPO).- Doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư ra nước ngoài 894 triệu USD trong 7 tháng đầu năm nay, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa công bố. Đây là tổng vốn của 68 dự án đã được các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại 21 quốc gia.Trong đó, có 6 dự án có quy mô lớn, với tổng vốn đăng ký 796 triệu USD, chiếm 89%. Lớn nhất là Dự án đầu tư mạng viễn thông tại Tanzania của Viettel, với vốn đầu tư 355,2 triệu USD.

Bên cạnh đó, Viettel cũng đầu tư mạng viễn thông tại Burundi, với số vốn 170 triệu USD. Một số dự án lớn khác có thể kể đến dự án trồng cao su tại Campuchia của Công ty cổ phần An Đông Mia (80,4 triệu USD), Công ty cổ phần Cao su Tây Ninh (64,7 triệu USD), Công ty cổ phần Dầu Tiếng - Kratie (63,8 triệu USD) và Công ty cổ phần Tân Biên Kampong Thom (61,98 triệu USD). Các dự án còn lại có quy mô vốn không lớn, bình quân chỉ 1,58 triệu USD/dự án.

Xét theo địa bàn đầu tư, Campuchia vẫn là thị trường có nhiều dự án đầu tư nhất của Việt Nam, chiếm 25% tổng số dự án được cấp chứng nhận đầu tư ra nước ngoài trong 7 tháng qua. Tanzania là thị trường thu hút được lượng vốn đầu tư lớn nhất, với chỉ một dự án đã nêu của Viettel, nhưng chiếm 39% tổng vốn đăng ký.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục