Chính quyền thành phố Tokyo, Nhật Bản: Cam kết giúp Việt Nam phát triển công nghiệp hỗ trợ

Đây là khẳng định của ông Atsushi Hisano, Giám đốc phát triển thị trường nước ngoài, Cục Công nghiệp và Lao động, Chính quyền thành phố Tokyo (Nhật Bản) tại buổi họp báo giới thiệu “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Metalex Vietnam 2015” tổ chức ngày 7-10 tại TPHCM.

(SGGP).- Đây là khẳng định của ông Atsushi Hisano, Giám đốc phát triển thị trường nước ngoài, Cục Công nghiệp và Lao động, Chính quyền thành phố Tokyo (Nhật Bản) tại buổi họp báo giới thiệu “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Metalex Vietnam 2015” tổ chức ngày 7-10 tại TPHCM.

Theo ông Atsushi Hisano, trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế chung ASEAN (AEC) chuẩn bị có hiệu lực và đặc biệt là hiệp định TPP được ký kết, các ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam sẽ phải đối mặt với những thách thức và cơ hội. Cơ hội đến từ máy móc, công nghệ và kiến thức mới; thách thức là việc cắt giảm thuế quan sẽ khiến máy móc nhập từ nước ngoài dễ thâm nhập vào thị trường hơn. Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, thành phố Tokyo sẵn sàng tổ chức các buổi tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp Việt Nam, giới thiệu các giải pháp máy móc công nghệ mới.

MINH HẢI

Tin cùng chuyên mục