Gần 24 tỷ đồng triển khai 69 dự án sản xuất, nuôi trồng

Sau 4 năm triển khai Chương trình hợp tác thương mại giữa TPHCM với các tỉnh, thành Đông Tây Nam bộ, đến nay các doanh nghiệp (DN) TPHCM đã đầu tư, liên kết triển khai 69 dự án sản xuất, nuôi trồng với tổng số vốn 23.978 tỷ đồng.

Hợp tác thương mại giữa TPHCM với các tỉnh, thành

(SGGP).- Sau 4 năm triển khai Chương trình hợp tác thương mại giữa TPHCM với các tỉnh, thành Đông Tây Nam bộ, đến nay các doanh nghiệp (DN) TPHCM đã đầu tư, liên kết triển khai 69 dự án sản xuất, nuôi trồng với tổng số vốn 23.978 tỷ đồng.

Thông qua chương trình, các địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho DN an tâm đầu tư, liên kết phát triển sản xuất kinh doanh xây dựng nhà máy, mở rộng chuồng trại, ứng vốn cho nông dân chăn nuôi, liên kết hỗ trợ các HTX nuôi trồng, đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối đảm bảo cung cầu hàng hóa cho người dân TPHCM và các tỉnh, thành lân cận.

Trong lĩnh vực thương mại, các DN của TPHCM đã đầu tư xây dựng 1 trung tâm thương mại, 90 siêu thị, 55 cửa hàng giới thiệu sản phẩm, trong đó có 14/76 DN bình ổn thị trường TP đã phát triển mạng lưới cung ứng hàng hóa tại khắp các tỉnh, thành Đông Tây Nam bộ. Trong khuôn khổ hợp tác thương mại, hoạt động kết nối cung - cầu đã xúc tiến ký kết 867 hợp đồng cung cứng, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với tổng trị giá giao dịch lên hơn 20.000 tỷ đồng. Trong đó, DN hệ thống phân phối TPHCM đã tiêu thụ hàng hóa cho các tỉnh, thành trị giá trên 13.000 tỷ đồng (DN tham gia Chương trình bình ổn thị trường 10.513 tỷ đồng) và cung ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành trên khoảng 7.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, 3 chợ đầu mối của TPHCM tiếp nhận sản lượng bình quân 8.000 tấn/ngày các mặt hàng nông sản, thực phẩm từ các địa phương. Hoạt động kết nối cung - cầu hiện nay không còn giới hạn ở các tỉnh, thành Đông - Tây Nam bộ, mà đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng DN ở gần 40 địa phương của cả nước.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục