Satra và SBS Holdings hợp tác trong lĩnh vực logistics

Chiều 23-11, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn SBS Holdings (Nhật Bản) về việc hợp tác, nghiên cứu khai thác các hoạt động trong lĩnh vực logistics nhằm nâng cao năng lực giao nhận trong toàn hệ thống Satra.

(SGGP).- Chiều 23-11, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) ký biên bản ghi nhớ với Tập đoàn SBS Holdings (Nhật Bản) về việc hợp tác, nghiên cứu khai thác các hoạt động trong lĩnh vực logistics nhằm nâng cao năng lực giao nhận trong toàn hệ thống Satra.

Sau khi ký kết, hai bên sẽ tiến tới nghiên cứu tiền khả thi đề án liên doanh - liên kết để cho ra một mô hình hoạt động khép kín từ khâu đầu vào - sơ chế - bảo quản - vận chuyển cho đến việc phân phối sản phẩm đến các hệ thống bán lẻ trong nội bộ Satra cũng như tiến tới việc phân phối ra bên ngoài.

Satra hiện đang sở hữu các thương hiệu uy tín hàng đầu trong chế biến thực phẩm tại Việt Nam như Vissan, Cầu Tre, Agrex Saigon, Cofidex, APT, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL)… Trong lĩnh vực thương mại, Satra hiện có chợ đầu mối nông - thủy - hải sản Bình Điền quy mô lớn nhất nước và hệ thống bán lẻ gồm 2 siêu thị, 1 trung tâm thương mại, chuỗi 66 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satrafoods và nhiều cửa hàng khác.

Về phía SBS Holdings là tập đoàn logistics có uy tín tại Nhật, với doanh thu năm 2014 đạt 1,3 tỷ USD. Hoạt động vận chuyển của SBS Holdings chủ yếu là đường biển và hàng không trên toàn thế giới. Việc hợp tác với Satra không nằm ngoài chiến lược phát triển của Tập đoàn SBS Holdings, đặc biệt là đón đầu cơ hội khi Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sẽ được ký kết trong thời gian tới.

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục