Dự án khu công nghiệp hỗ trợ tập trung đầu tiên ở TPHCM

NGUYỄN TƯỜNG

(SGGP).- Sáng 28-11, Công ty CP Khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước (HIPC) đã công bố Dự án KCN hỗ trợ Hiệp Phước đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dự án có tổng diện tích 201ha, bao gồm 3 phân khu: Khu kỹ nghệ Việt - Nhật (13ha), KCN hỗ trợ 1 (80ha) và KCN hỗ trợ 2 (108ha). Dự án ưu tiên thu hút các ngành công nghiệp trọng điểm của TP như: ngành cơ khí, ngành điện - điện tử, ngành nhựa - cao su - chất dẻo, ngành chế biến thực phẩm... Đây là KCN đầu tiên được UBND TPHCM chọn thí điểm làm KCN chuyên biệt về công nghiệp hỗ trợ.

Ông Vương Hữu Mẫn, Tổng giám đốc HIPC, cho biết, KCN hỗ trợ sẽ được phân thành những lô đất nhỏ có diện tích từ 1.500m2 trở lên, phù hợp với nhu cầu và khả năng của các doanh nghiệp Việt. Ngoài ra, HIPC cũng đã chủ động đề xuất đến các cơ quan quản lý nhà nước tạo điều kiện điều chỉnh một số quy định về tỷ lệ xây dựng, các khoảng lùi và cách ly xây dựng... giúp tăng hiệu quả sử dụng đất cao nhất cho nhà đầu tư.

Các doanh nghiệp khi đầu tư vào dự án này sẽ được nhận nhiều ưu đãi của TP như: hỗ trợ lãi suất vay theo chương trình kích cầu của TP, được vay tối đa 70% vốn đầu tư tại các tổ chức tín dụng  như BIDV, Vietinbank…

NGUYỄN TƯỜNG

Tin cùng chuyên mục