Nông sản sạch sẽ được xác nhận an toàn

VĂN PHÚC

(SGGP).- Ngày 30-11, Bộ NN-PTNT có văn bản đề nghị sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thí điểm xác nhận sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn để hỗ trợ cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và nhận biết thực phẩm an toàn, sạch.

Cụ thể, đối tượng được xác nhận là các cơ sở tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm từ cơ sở sản xuất ban đầu đến cơ sở bày bán nông sản thực phẩm cho người tiêu dùng được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo Thông tư 45 của Bộ NN-PTNT hoặc được chứng nhận VietGAP. Sản phẩm đăng ký cấp giấy xác nhận được cơ quan chức năng lấy mẫu giám sát tại cơ sở theo quy định và có kết quả kiểm nghiệm đáp ứng quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế, Bộ NN-PTNT. Cùng với hoạt động thí điểm cấp giấy xác nhận nông sản thực phẩm an toàn, sở NN-PTNT và các sở, ngành liên quan cần phối hợp tổ chức các hội chợ giới thiệu sản phẩm, thông tin rộng rãi tới người tiêu dùng.

Trong trường hợp những nơi bày bán sản phẩm chưa đủ điều kiện cấp giấy xác nhận nông sản thực phẩm an toàn, Bộ NN-PTNT đề nghị các địa phương cần tổ chức thí điểm bố trí các thiết bị thử nhanh được công nhận của ngành y tế để người tiêu dùng có điều kiện sử dụng dịch vụ thử nhanh trong lựa chọn thực phẩm an toàn. Đây là một trong những hoạt động nhằm triển khai đợt cao điểm hành động vì an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp do Bộ NN-PTNT phát động.

VĂN PHÚC

Tin cùng chuyên mục