Nhiều doanh nghiệp sản xuất trở lại

Ngày 24-2, ông Trần Công Khanh, Chánh văn phòng Ban Quản lý khu chế xuất - khu công nghiệp TPHCM cho biết, đến chiều mùng 6 Tết đã có 700/1.090 doanh nghiệp bắt đầu sản xuất trở lại sau những ngày nghỉ tết.

(SGGP). - Ngày 24-2, ông Trần Công Khanh, Chánh văn phòng Ban Quản lý khu chế xuất - khu công nghiệp TPHCM cho biết, đến chiều mùng 6 Tết đã có 700/1.090 doanh nghiệp bắt đầu sản xuất trở lại sau những ngày nghỉ tết.

Dù là ngày sản xuất đầu năm, song tại các công ty, 98% công nhân đã trở lại làm việc bình thường. Đa số các doanh nghiệp không tổ chức tăng ca; một số công ty cho công nhân chỉ làm việc một buổi sáng. Hầu hết những doanh nghiệp sản xuất trở lại là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vì họ không nghỉ Tết Âm lịch. Những doanh nghiệp chưa sản xuất phần lớn là doanh nghiệp trong nước, trong đó ngành dệt may là chính.

Sáng 24-2 (mùng 6 Tết), tại dự án Khu công nghệ cao, Công ty CP Lắp máy Trung Nam đã tổ chức lễ ra quân thi công đầu năm. Dự án Khu công nghệ cao được triển khai thi công trên mặt bằng 361ha, đến nay đã thực hiện các hạng mục về san nền giai đoạn 1, thi công trục đường chính với mặt đường rộng 31m và thi công tuyến kênh thoát lũ hồ Hòa Trung. Đây là công trình trọng điểm của TP Đà Nẵng trong năm 2015.


QUỐC HÙNG - NGUYỄN HÙNG

Tin cùng chuyên mục