Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên nhận giải Nikkei

Người phụ nữ Việt Nam đầu tiên nhận giải Nikkei

(SGGP).- Sáng 20-5, tại Tokyo, Nhật Bản đã diễn ra buổi Lễ vinh danh 3 cá nhân và tổ chức được nhận giải thưởng Nikkei châu Á lần thứ 20. Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã đoạt giải Nikkei lĩnh vực Kinh tế năm nay.

Giải thưởng Nikkei châu Á được trao tặng hàng năm trong 3 lĩnh vực Kinh tế - Khoa học - Văn hóa nhằm ghi nhận các cá nhân và tổ chức (ngoại trừ Nhật Bản) đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực để xây dựng một Châu Á thịnh vượng hơn.

Bà Mai Kiều Liên nhận giải thưởng Nikkei. Ảnh: BẠCH HƯỜNG

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mai Kiều Liên đã xúc động: “Tôi thật sự rất bất ngờ và xúc động khi được Nikkei thông báo là 1 trong 3 người châu Á đạt được giải thưởng này. Đây thật sự là một vinh dự lớn lao không chỉ cho riêng tôi mà còn cho tập thể hơn 5.000 cán bộ công nhân viên Vinamilk đã nỗ lực không ngừng để cống hiến vì một tương lai phát triển của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung”.

Ngay khi nhận giải, bà Mai Kiều Liên quyết định tặng toàn bộ số tiền thưởng 3 triệu yen giải thưởng này cho trẻ em Nepal đang phải gánh chịu thảm họa động đất lịch sử thông qua Quỹ nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) tại Nhật Bản.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có buổi tiệc chiêu đãi các cá nhân được nhận giải thưởng Nikkei lần này.

Giải thưởng Nikkei được Tập đoàn Nikkei đưa ra vào năm 1996 - nhân kỷ niệm 120 năm ngày thành lập. Tập đoàn Nikkei cũng là chủ sở hữu của tờ Thời báo kinh tế hàng đầu Nhật Bản - The Nikkei và cũng điều hành các dịch vụ trực tuyến tin tức bằng tiếng Nhật, tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Tập đoàn này còn biên soạn và xuất bản các ấn phẩm về chỉ số chứng khoán được quan tâm nhất Nhật Bản - chỉ số Nikkei.

TRƯƠNG NGUYÊN VIỆT

Tin cùng chuyên mục