Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và dịch vụ Việt Nam - Myanmar 2015

(SGGP).- Ngày 20-5, tại Trung tâm Tatmadaw Hall, TP Yangon diễn ra lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Việt Nam - Myanmar 2015 (Ho Chi Minh City Expo 2015) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức, dưới sự chỉ đạo của UBND TPHCM. Đến dự lễ có Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Phạm Thanh Dũng; Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng; ông U-Min-Suề, Thủ hiến vùng Yangon, Myanmar cùng đại diện nhiều bộ, ngành của Myanmar.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, sự kiện này cho thấy sự quyết tâm và cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo TPHCM và các nhà sản xuất kinh doanh Việt Nam mong muốn gắn bó với thị trường Yangon nói riêng và Myanmar nói chung.

Hội chợ lần này được tổ chức với quy mô 125 gian hàng của 80 DN hàng đầu tại TPHCM, gồm các nhóm hàng: thực phẩm chế biến, nông sản chế biến, đồ gia dụng, đồ điện, hàng dệt may, giày dép, hóa mỹ phẩm, đồ trang trí nội thất, gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ, vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị công nghiệp… Ngoài ra, hội chợ cũng được bố trí một ngôi nhà chung giới thiệu và triển lãm các thành tựu của TPHCM cũng như Việt Nam, là nơi gặp gỡ trao đổi thông tin, xúc tiến quảng bá về kinh tế, du lịch, giao lưu giữa DN 2 nước.  Điểm độc đáo của hội chợ năm nay là sự xuất hiện của các gian hàng ẩm thực, vừa quảng bá du lịch - ẩm thực, vừa giới thiệu những sản phẩm Việt Nam dùng để chế biến món ăn đặc sắc. Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 26-5-2015.

Ngay trong ngày khai mạc, nhiều sản phẩm nổi tiếng của Việt Nam đã được người tiêu dùng chọn mua. Các DN cũng tổ chức khuyến mại như “mua 5 tặng 1”; “mua 3 tặng 1”, hoặc mời dùng thử sản phẩm… để giới thiệu hàng hóa tới người dân Yangon. 

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Hồng đến chào xã giao Thủ hiến vùng Yangon U-Min-Suề.  Bày tỏ ấn tượng tốt đẹp với đoàn công tác TPHCM, Thủ hiến U-Min-Suề cho rằng, việc TPHCM tổ chức hội chợ tại Yangon và đưa đoàn đi xúc tiến tại Mandalay là những hoạt động cần thiết để tăng cường sự hiểu biết, cơ hội hợp tác đầu tư. Liên quan đến những vấn đề DN quan tâm, Thủ hiến U-Min-Suề nêu rõ, trong quá trình DN Việt Nam đến Myanmar để khảo sát thị trường, tìm kiếm cơ hội, nếu gặp bất kỳ vướng mắc nào cũng có thể gõ cửa văn phòng Thủ hiến, thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar.

Trước đó, đoàn công tác của TPHCM cũng đã đến khảo sát TP Mandalay, đồng thời tổ chức hội thảo nhằm tạo thêm cơ hội cho DN hai bên hợp tác.

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục