Công bố thanh tra các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng

Ngày 3-9, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức công bố Quyết định số 2321/QĐ-TTCP của Tổng TTCP về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật và thực hiện nhiệm vụ trong công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa và thoái vốn đối với các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng.

(SGGP).- Ngày 3-9, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức công bố Quyết định số 2321/QĐ-TTCP của Tổng TTCP về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật và thực hiện nhiệm vụ trong công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa và thoái vốn đối với các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng.

Theo Quyết định số 2321, ông Đào Trung Kiên, Phó Vụ trưởng Vụ II, TTCP được giao nhiệm vụ Trưởng đoàn thanh tra. Thời gian thanh tra là 50 ngày làm việc thực tế tại đơn vị kể từ ngày công bố quyết định. Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật và thực hiện nhiệm vụ trong công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa và thoái vốn đối với các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng theo kế hoạch đã được phê duyệt. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1-1-2008 đến 30-6-2015; khi thấy cần thiết, đoàn có thể xem xét trước hoặc sau thời kỳ nêu trên.

Đây là cuộc thanh tra thực hiện theo kế hoạch không phải thanh tra đột xuất. Qua công tác thanh tra, TTCP mong muốn đánh giá lại nguồn lực và việc sử dụng nguồn lực để thấy tính hiệu quả cũng như những tồn tại hạn chế, đưa ra những kiến nghị giúp Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Quốc phòng sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả.

LÂM NGUYÊN

Tin cùng chuyên mục