Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2015 21 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia

Tại buổi họp báo sáng 3-9, lãnh đạo Tổng Cục Du lịch và Sở Du lịch TPHCM cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 11 (ITE HCMC 2015) sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM).

(SGGP).- Tại buổi họp báo sáng 3-9, lãnh đạo Tổng Cục Du lịch và Sở Du lịch TPHCM cho biết, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM lần thứ 11 (ITE HCMC 2015) sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 12-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM).

 Hội chợ lần này quy mô lớn hơn các năm trước, có sự tham gia của 21 quốc gia, vùng lãnh thổ, 27 tỉnh thành trong cả nước với khoảng 250 gian hàng. Dự kiến, ITE HCMC 2015 sẽ thu hút khoảng 220 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành nước ngoài từ các thị trường quốc tế trọng điểm), 100 người mua nội vùng (các hãng lữ hành của 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan) và khoảng trên 25.000 lượt khách tham quan, tăng hơn 20% - 30% so với năm trước. Ngoài ra, ITE còn có 7 hội thảo xúc tiến thương mại du lịch, trao đổi, cung cấp thông tin lẫn nhau và ký kết hợp tác du lịch giữa các nước. Bên cạnh hoạt động quảng bá du lịch, hội chợ có nhiều chương trình kích cầu, giảm giá tour phục vụ du khách.

Để phục vụ du khách đến tham dự hội chợ, Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức các chuyến xe buýt đưa đón du khách từ khu vực nội thành đến hội chợ tại quận 7.

HÀN NI

* Vietnam Airlines vào tốp 10 hãng hàng không tiến bộ nhất

(SGGP).- Ngày 3-9, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, đã lọt vào tốp 10 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới, một trong các giải thưởng do tổ chức đánh giá các hãng hàng không độc lập Skytrax thực hiện, vừa được công bố tại triển lãm hàng không quốc tế Paris Air Show 2015. Kết quả này dựa trên cơ sở điều tra online từ tháng 9-2014 đến tháng 5-2015, với 18,89 triệu bản điều tra khách hàng trên toàn cầu của Skytrax, để chọn ra những hãng hàng không xuất sắc nhất và trao giải thưởng Hãng hàng không tốt nhất theo khu vực hoặc các tiêu chí dịch vụ. Đồng thời với giải thưởng này, vị trí của hãng trong bảng xếp hạng 100 hãng hàng không hàng đầu thế giới đã được nâng lên 3 bậc, từ vị trí 58 năm 2014 lên vị trí 55 năm 2015.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục